Duyên Dáng Việt Nam 22: Cảm xúc của những diva

19/03/2010 00:30 GMT+7

Trước ngày Duyên Dáng Việt Nam 22 (DDVN) khai diễn tại Phú Yên, Thanh Niên đã gặp và ghi nhận cảm xúc của một số ca sĩ đã gắn bó với chương trình trong gần 20 năm qua.

Cẩm Vân: Lần này thật lạ

“Vừa đi nước ngoài biểu diễn về, mệt nhưng thấy vui ngay vì lại được gặp gỡ đồng nghiệp trong DDVN, nhưng lần này tận một tỉnh miền Trung. Tôi nghĩ khán giả tại đây sẽ đón nhận bằng cả tấm lòng. Từng tham dự DDVN lần đầu đến giờ là 15 năm rồi, làm sao tôi có thể quên được những kỷ niệm đáng nhớ cùng chương trình. Khi được mời tham dự DDVN 22, tôi cảm thấy thật vui và nghĩ mình may mắn. Hát trước đồng bào miền Trung, có cơ hội biểu diễn cùng thế hệ đàn em như Anh Bằng, Viết Thanh trong một ca khúc của Trịnh Công Sơn với phong cách mới, lạ thì chắc rằng DDVN 22 sẽ góp vào kho ký ức của tôi nhiều kỷ niệm đẹp.

Rất mong khán giả Tuy Hòa và khán giả màn ảnh nhỏ cả nước sẽ cảm nhận được sự khác biệt này và cùng thích thú với thay đổi đó. DDVN 22 được VTV truyền hình trực tiếp cũng rất thú vị vì khán giả cả nước và hải ngoại sẽ có cơ hội xem một chương trình nghệ thuật đúng nghĩa. Qua từng ấy năm tham gia DDVN, tôi chỉ biết diễn đạt cảm nghĩ bằng đúng một câu: đó là hạnh phúc lớn trong đời của người nghệ sĩ”.

 
Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh - Ảnh: Đ.T

 
Ca sĩ Hồng Nhung - Ảnh: Đ.T

Mỹ Linh: Hát cùng con gái

“Tôi may mắn được tham gia 17 kỳ DDVN và là một trong số ít ca sĩ được diễn DDVN nhiều nhất. Được đồng nghiệp cũng như khán giả tin tưởng, thì tôi càng phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước mỗi chương trình, đặc biệt là những chương trình có sự đầu tư lớn về nghệ thuật như DDVN - khi mà ở đó mỗi ca sĩ thường chỉ hát một bài duy nhất nhưng phải làm sao chinh phục được khán giả. Lần DDVN 22 này, tôi sẽ hát cùng con gái Mỹ Anh bài Cơn bão, một ca khúc xúc động dành cho đồng bào miền Trung. Tôi từng tham gia viết lời cho khá nhiều ca khúc của Anh Quân, cả cho album của tôi cũng như album của các ca sĩ trẻ khác, nhưng quả thật đây là lần đầu tôi viết lời trên nền nhạc của Hồng Kiên. Tôi đã rất xúc động khi viết những ca từ về một em bé bị mất mẹ trong cơn bão. Tôi đang tập bài này cùng con gái nhỏ Mỹ Anh. Cháu đang rất hào hứng chờ ngày hát trực tiếp cùng ban nhạc. Hy vọng bài hát sẽ nhận được sự đồng cảm từ khán giả cả nước”.

Hồng Nhung: Vừa hát vừa... bay

Tiếng sóng xô bãi cát. Tiếng biển xanh đang hát. Tiếng sóng dội về bài hát khơi xa... là lời ca khúc Tiếng sóng biển của nhạc sĩ Dương Thụ mà tôi sẽ biểu diễn tại DDVN lần này. Hát trên dải đất miền Trung, về biển, về những cảm xúc gắn bó với biển thì còn gì bằng. Tuy nhiên, điều tôi muốn nói lần này là sự dàn dựng khá đặc biệt của đạo diễn trẻ Nguyễn Quang Dũng, người sẽ cho tôi lơ lửng trên không trung của Nhà hát Sao Mai, Tuy Hòa. Sau phần điệp khúc, khán giả sẽ thấy tôi... bay lên. Kịch bản mô tả là thế nhưng tôi đang lo không biết mình “bay” có "đẹp" không, có độc đáo, tạo hiệu ứng mạnh nơi khán giả hay không. Hát trong tâm trạng như vậy cũng là một trải nghiệm mới với tôi khi tham gia DDVN 22. Cứ mỗi lần tham gia DDVN là được thêm một kinh nghiệm biểu diễn, thì làm sao tôi lại không thể không nhớ mãi trong cuộc đời ca hát của mình”.

Ngoài phần tham gia của những ca sĩ kỳ cựu như Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hương Lan, Elvis Phương và các ca sĩ trẻ như: Kasim Hoàng Vũ, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Tuấn Hưng, Minh Kiên, Phương Vy, Nguyên Thảo, Anh Khoa, DDVN 22 còn có sự góp mặt lần đầu tiên của những giọng ca mới lạ. Giọng hát mạnh mẽ của Anh Bằng sẽ phối hợp với giọng hát Viết Thanh đậm chất rock để cùng Cẩm Vân hòa nhịp trong Xin mặt trời ngủ yên. Phong cách rock & roll của Viết Thanh còn đến với khán giả cả nước qua bài Mộ gió. Với ngoại hình như người mẫu (cao 1,84m, nặng 72 kg), chàng ca sĩ 20 tuổi gốc Hà Nội Anh Khang lần đầu đến với khán giả DDVN qua ca khúc Hoa thơm bướm lượn. Còn Minh Kiên chơi beatbox sẽ ngẫu hứng cùng ca sĩ Tuấn Hưng trong Mặt trời dịu êm.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.