TP.HCM khuyến khích đầu tư bến bãi vận tải đường bộ

20/03/2010 00:31 GMT+7

(TNO) Ngày 19.3, UBND TP.HCM đã công bố quyết định về khuyến khích đầu tư bến bãi vận tải đường bộ trên địa bàn TP, có hiệu lực từ ngày 28.3.2010.

Theo đó, TP khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư các bến bãi vận tải đường bộ theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao - kinh doanh, xây dựng - kinh doanh - chuyển giao, xây dựng - chuyển giao theo danh sách các bến bãi vận tải đường bộ được công bố kêu gọi đầu tư hàng năm, kể cả bãi đậu xe ngầm. Các nhà đầu tư trong lĩnh vực này được hưởng ưu đãi theo pháp luật đầu tư hiện hành, được cấp giấy chứng nhận đầu tư có ghi số vốn vay được hỗ trợ, lãi vay hỗ trợ và thời gian hưởng hỗ trợ; được miễn nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án sử dụng đất nông nghiệp để xây dựng bến bãi vận tải đường bộ trong thời hạn được TP chấp thuận đầu tư.

Trường hợp vị trí bến bãi chưa có đường giao thông, sau khi nhà đầu tư thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án và bàn giao phần diện tích đất để xây dựng đường, nhà nước sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông và hoàn trả chi phí bồi thường giải tỏa phần diện tích đất làm đường cho nhà đầu tư. Các dự án hoàn thành đưa vào khai thác trước năm 2016, nhà đầu tư được ngân sách TP hỗ trợ lãi vay trong thời gian vay vốn nhưng tối đa không quá 10 năm.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.