Chó Tây Tạng lên ngôi

25/03/2010 00:33 GMT+7

Hiện nay, ngoài nhà cửa và xe hơi thể thao hạng sang, giới nhà giàu Trung Quốc đang có xu hướng muốn sở hữu các chú chó tai cụp Tây Tạng để phô trương mức độ giàu có của mình, theo AP.

Những người nhân giống chó ở Trung Quốc cho biết một con chó tai cụp Tây Tạng có giá tới vài chục ngàn, thậm chí lên tới cả trăm ngàn USD. Năm ngoái, một phụ nữ từ miền bắc Trung Quốc sẵn sàng chi hơn nửa triệu USD (khoảng 9,5 tỉ đồng VN) mua một con chó tai cụp Tây Tạng và sau đó cho nhiều chiếc xe hơi cao cấp đến phi trường để rước "thành viên mới" này về, theo tờ China Daily.

Một đại gia sở hữu gần 20 con chó tai cụp Tây Tạng cho hay loài chó này được xem là biểu tượng may mắn có từ lâu đời đối với người dân Trung Quốc. Các chú chó nói trên thường được gọi theo tên của những người giàu có ở Mỹ như "Warren Buffett" hoặc có tên "Vua" và "Hoàng tử"… Gần đây, Tân Hoa xã còn đưa tin những thứ mà cánh đàn ông giàu có ở miền bắc nước này phải có để thể hiện đẳng gấp gồm: vợ trẻ đẹp, xe hơi thể thao cao cấp Lamborghini và một chú chó tai cụp Tây Tạng.

Trong khi đó, ông Martha Feltenstein - Chủ tịch Hiệp hội Chó tai cụp Tây Tạng tại Mỹ lại cho hay các chú chó tai cụp này được mua với giá chỉ có vài trăm USD ở xứ cờ hoa.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.