UBND TP yêu cầu đình chỉ ngay việc lấn biển vượt chỉ giới

26/03/2010 23:51 GMT+7

Sáng qua 26.3, trong cuộc làm việc với PV về 2 bài viết đăng trên Thanh Niên ngày 24 và 25.3 xung quanh các sai phạm tại dự án KDLQT Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng), ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dấu giải thích: “Việc chúng tôi đổ đất lấn biển không đúng chỉ giới là có, nhưng tổng diện tích của dự án không lớn hơn nhiều so với diện tích được duyệt”.

Trong khi đó, cũng về vấn đề này, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết UBND TP vừa ra văn bản giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, cùng các ngành xây dựng, tài nguyên và môi trường, tài chính đề xuất xử lý các sai phạm của đơn vị về việc san lấp vượt chỉ giới, bán đất trái quy định và dùng đất đã bán cho các cá nhân để thế chấp vay vốn ngân hàng. Ông Đan Đức Hiệp khẳng định: “Vấn đề Công ty du lịch Hòn Dấu đổ đất không đúng với chỉ giới là có thật. Tôi đã đọc bài trên Báo Thanh Niên và đã yêu cầu ngành xây dựng, tài nguyên môi trường, quận Đồ Sơn kiểm tra các vi phạm và báo cáo UBND TP hướng xử lý. Quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm vụ việc. Đây là dự án lớn, chúng tôi rất trân trọng các nhà đầu tư bỏ vốn xây dựng các dự án tầm cỡ trên địa bàn, nhưng phải làm đúng pháp luật. Những ưu đãi của thành phố đều là sau đầu tư, tức là sau khi chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết, xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng có giá trị đối với cộng đồng thì sẽ được hưởng ưu đãi. Nếu doanh nghiệp chuyển đổi mục đích, chuyển dự án du lịch thành dự án bất động sản thì sẽ phải thực hiện đúng các quy định về đầu tư bất động sản, phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước về các khoản thuế, phí...”.

Ông Hiệp thừa nhận, việc giám sát dự án này của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có vấn đề, biểu hiện sự chưa sâu sát. "UBND TP yêu cầu các sở, ban ngành kiểm tra, đình chỉ ngay việc lấn biển vượt chỉ giới, trái quy định”, ông Hiệp nói.

Hải Sâm - Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.