Những hội kỳ dị

03/04/2010 22:00 GMT+7

Hội những người điên có phong cách, Hội những người ngu mà tỏ ra nguy hiểm... Những tên hội kỳ dị như thế xuất hiện ngày càng nhiều trên Facebook - mạng xã hội đình đám của giới trẻ.

Điên có phong cách?

Hội những người điên có phong cách tới nay đã có trên 520 fan (người hâm mộ) và đang rục rịch tổ chức offline ở cả Hà Nội và TP.HCM. Nhiều thành viên cũng không hiểu điên có phong cách nghĩa là như thế nào, và “chủ xị” của hội cũng cắt nghĩa một cách khá mù mờ: “Có đôi khi bạn tự thấy mình điên, vô cùng điên, không thể lý giải được vì sao mình lại điên như thế. Tức là bạn đã là một người của hội rồi đó”.

Lại có một hội tự nhận là Hội những người lạc lõng khỏi xã hội do IQ… quá cao!!! Hiện hội có trên 210 fan. Tuy nhiên, người lập hội tính toán “tiềm năng” phát triển của hội: “Hội tiếp nhận những người có IQ từ 125 trở lên, chiếm khoảng 3-4% dân số. Với số người Việt hoạt động khá thường xuyên trên Facebook khoảng 30.000 người, thành viên tiềm năng khoảng 1.800 - 2.400 người. Lượng người hiếu kỳ tham gia có lẽ sẽ... đông hơn người thông minh nhưng không tham gia. Tối đa hội sẽ có khoảng 2.600 - 3.000 hội viên”. 

Một số hội kỳ dị khác như Hội những người ngu mà tỏ ra nguy hiểm cũng có 21 fan. Hội ghét những thằng soát vé trên xe bus cũng 54 fan nhưng không có một bài viết nào trong trang của hội. Có lẽ chủ hội lập ra trong lúc bức xúc rồi quăng đó, người qua người lại thấy ngộ nghĩnh và… đăng ký thành fan cho vui!

Hội hâm mộ... chó

“Em” chó tên Husky ở trên đường Kim Mã (Hà Nội) cũng được lập một hội hâm mộ trên Facebook khá hoành tráng với tên gọi Hội những người cực cực cực cực cực kỳ hâm mộ em chó cuối đường Kim Mã. Hiện hội này đã có gần 2.400 fan. Lời giới thiệu về “em” cũng được viết rất thương yêu: “Cám ơn tạo hóa đã ban em cho đường Kim Mã toàn bụi và xăng”. Ảnh và tình hình sức khỏe của em cũng được các thành viên cập nhật thường xuyên! “Em” chó này nhìn qua rất giống chó sói hoang dã, lông màu vàng xám pha trắng, rất hiền và thân thiện với mọi người.

Có một hội mà cái tên và số lượng fan đông đảo của nó khiến ai biết tới cũng phải giật mình: Hội những bạn trẻ đi học chỉ để điểm danh, có trên 3.600 fan, với hình ảnh đại diện là một lớp học toàn những cái đầu gục xuống để ngủ. Tập hợp ở đây hầu hết là những thành viên đi học chỉ để ngủ và điểm danh như kiểu “chấm công”. Nick Di Vang viết: “Hôm nay đi học mà thầy chẳng điểm danh gì cả... Chán!”. Nick Kim Yen Kieu cũng tiếc rẻ: “Buồn quá, ngày nào thầy cũng điểm danh. Đúng hôm mình đi học thì thầy lại không điểm danh!”. Khi nick Khoi Ngoc Le lên tiếng phản đối kiểu đi học đối phó này: “Ngủ trong lớp học là hành động không tôn trọng thầy cô!” thì lập tức bị các thành viên khác lao vào “chỉnh huấn”:

“Một con người thật là gương mẫu!!! Hãy đọc tuyên ngôn của hội đi nhé”. Thật chỉ biết lắc đầu ngao ngán…

Bình luận

* Mình có nick Facebook xong rồi chẳng có thời gian mà lượn lờ, chứ nếu không thì đau đầu phết, vì nhiều hội thế chả biết nên tham gia những hội gì. (Beaupearl)

* Làm thế nào vào được hội chó nhỉ? Ôi em cũng thấy hâm mộ em chó này quá, yêu thế. Mê và cũng sợ chó từ nhỏ ạ. (Moon_1011)

* Còn có Hội những người chẳng biết tham gia vào mấy cái hội để làm gì!? đấy bà con ạ. (Pino)

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.