Sà lan vướng cầu Bình Lợi, đường sắt bị tê liệt nhiều giờ

15/04/2010 09:00 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (15.4), sà lan có trọng tải khoảng 1.000 tấn di chuyển trên sông Sài Gòn, hướng Bình Dương về TP.HCM khi đi ngang qua cầu Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh) đã vướng vào dầm cầu này.

Theo nhân viên trực gác cầu Bình Lợi: tai nạn xảy ra lúc 0 giờ 30 phút, lúc này mực nước thủy triều tại khu vực trên đang dâng cao nhưng người điều khiển tàu Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) vẫn cho lai dắt sà lan chui qua cầu Bình Lợi. Khi sà lan qua được khoảng 2/3 thì phần đuôi vướng vào dầm cầu.

Tại hiện trường, phần sà lan bị vướng vào dầm cầu có 4 ống kim loại nhô lên. Mực nước thủy triều đã đội dầm cầu Bình Lợi khỏi vị trí ban đầu.

Nơi xảy ra sự cố là tuyến đường sắt Bắc - Nam; đồng thời là trục đường nối Q.Thủ Đức và Q.Bình Thạnh.


Dùng bình khí đá cắt những trụ sắt của sà lan đang vướng vào dầm cầu

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã cô lập không cho xe cộ qua lại; cấp báo đến Công ty đường sắt Sài Gòn hoãn giờ đi và đến của các chuyến tàu; đồng thời điện báo cho Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM hỗ trợ.

Trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết đã cho bơm nước đánh chìm sà lan, sau đó tiến hành dùng bình khí đá cắt 4 trụ kim loại của chiếc sà lan đang vướng vào dầm cầu.


Sà lan bị nạn được đưa ra khỏi cầu lúc 5 giờ 30 phút

Đến 5 giờ 30 phút, nhân viên cứu hộ đã giải cứu thành công, đưa sà lan ra khỏi dầm cầu.

Lúc 6 giờ, giao thông tại khu vực trên mới trở lại bình thường.

Theo nhân viên Công ty đường sắt Sài Gòn, sự cố này làm tuyến đường sắt bị tê liệt suốt nhiều giờ liền.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.