Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển tại một số trường ĐH, CĐ

17/04/2010 02:24 GMT+7

Ngày 16.4, ĐH Đà Nẵng công bố quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường thành viên ĐH Đà Nẵng. Theo đó, tổng số thí sinh được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào một ngành của từng trường không vượt quá 30% tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy của ngành đó.

Cùng ngày, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông báo điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào bậc ĐH, CĐ: TS đoạt giải môn Hóa kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi được ưu tiên xét tuyển vào ngành: Công nghệ môi trường, Công nghệ thực phẩm; môn tiếng Anh được ưu tiên xét tuyển vào ngành: tiếng Anh; môn Toán hoặc Vật lý được ưu tiên xét tuyển vào các ngành còn lại của trường. Học sinh đoạt giải trong kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy, có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào bậc CĐ. Hồ sơ nộp trực tiếp về Phòng Đào tạo nhà trường đến 25.4.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cũng công bố điều kiện tuyển thẳng và xét tuyển thẳng. Trường không hạn chế số lượng tuyển thẳng thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Ưu tiên xét tuyển không quá 20% chỉ tiêu mỗi ngành những thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT các môn kể trên. Đối với bậc ĐH, thí sinh đạt từ giải ba trở lên và đạt kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên, không có môn nào bị điểm 0; bậc CĐ ngành Công nghệ thông tin, thí sinh đoạt giải khuyến khích và có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên, không có môn nào bị điểm 0 trong kỳ thi đại học khối A.

Diệu Hiền - H.Ánh - N.Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.