Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở sản xuất bún

19/04/2010 12:54 GMT+7

(TNO) Sáng 19.4, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng đã tiến hành thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất bún, mì lá và các bếp ăn tập thể trên địa bàn.

Đây là đợt kiểm tra cao điểm trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP (từ ngày 15.4 đến 15.5). Trong đợt này, 4 đoàn kiểm tra thuộc chi cục sẽ kiểm tra khoảng 120 cơ sở sản xuất bún, mì lá, nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể các trường mẫu giáo.

Sáng 19.4, tại cơ sở sản xuất bún, mì lá của ông Nguyễn Văn Thanh (P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), chủ cơ sở không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh cũng như giấy chứng nhận VSATTP; người lao động tại cơ sở làm việc không có dụng cụ bảo hộ; nguyên vật liệu, thực phẩm chế biến vi phạm các quy định về bảo quản; nguồn nước sử dụng trong sản xuất thực phẩm chưa đảm bảo vệ sinh…

Ông Nguyễn Hồng Phúc, cán bộ đoàn thanh tra cho biết, qua kiểm tra bước đầu, nhiều cơ sở sản xuất bún tươi đều sử dụng các thùng nhựa tái chế như thùng sơn, thùng bột giặt trong khi các thùng đựng hóa chất này không được phép tái sử dụng trong sản xuất thực phẩm. Ngoài ra, rác thải, nước thải tại cơ sở chế biến bún, mì lá đều nằm trong khu vực sản xuất, không đảm bảo vệ sinh.

Trước mắt, đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu bún tại các lò sản xuất để đưa đi xét nghiệm, nhằm kiểm tra liệu các lò bún có sử dụng các chất tẩy trắng cũng như các hóa chất công nghiệp để sản xuất bún hay không.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.