Tiếp tục cười với "Thư giãn cuối tuần"

26/04/2010 21:34 GMT+7

Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) đang xúc tiến chương trình mang tên Thư giãn cuối tuần, được xem là tiếp nối của “thương hiệu cười” Gặp nhau cuối tuần.

Thanh Niên đã trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải (ảnh), Giám đốc VFC về chương trình này.

* Thưa anh, Thư giãn cuối tuần có điểm gì khác so với Gặp nhau cuối

 
Ảnh: H.N.M
tuần?

- Sự khác nhau nằm ở chỗ lần này, chúng tôi không muốn khán giả chỉ thụ động thưởng thức mà họ sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Chúng tôi kêu gọi khán giả hãy gửi những ý tưởng, kịch bản, thậm chí cả clip cho chúng tôi, sau đó chúng tôi sẽ biên tập lại để giới thiệu. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức một chương trình Gala cuối năm để tiến hành trao giải cho các kịch bản, clip được đánh giá cao và mời các nghệ sĩ hài chuyên nghiệp trình diễn lại. Tóm lại là chúng tôi muốn tạo nên một sự tương tác giữa khán giả với chương trình, để chính họ cùng đóng góp cho chúng tôi. Khán giả luôn rất sáng tạo và tiềm ẩn những điều bất ngờ.

* Gặp nhau cuối tuần trước đây mang lại được nhiều tiếng cười cho khán giả, đã giới thiệu được những gương mặt nghệ sĩ hài tài năng, được khán giả yêu thích… Nhưng tiếc là càng về sau, chương trình càng đuối về nội dung. Thư giãn cuối tuần có sợ sẽ lặp lại tình trạng này?

- Làm hài rất khó, càng khó hơn là chương trình phát sóng định kỳ hằng tuần, trong khi nguồn kịch bản, diễn viên, đạo diễn hài lại rất hạn chế. Sau khi Gặp nhau cuối tuần kết thúc, nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối vì trên sóng truyền hình đã thiếu đi một chương trình mang lại tiếng cười. Tuy nhiên, có nên bắt tay làm lại một chương trình như vậy hay không là điều mà chúng tôi phải cẩn trọng. Đã ba năm khi Gặp nhau cuối tuần kết thúc, chúng tôi trở lại làm Thư giãn cuối tuần với suy nghĩ là cần mang lại tiếng cười cho khán giả, mặc dù phía trước là cả núi thách thức. Nếu sợ chương trình không hay thì không làm, nhưng đã bắt tay vào làm là phải xác định: chương trình sau phải hấp dẫn hơn chương trình trước.

Tôi gắn bó nhiều với các nghệ sĩ hài cả trong Nam lẫn ngoài Bắc nên biết họ rất có trách nhiệm với hình ảnh của nghệ sĩ trước công chúng và cực kỳ vất vả để khai thác tiếng cười trong từng tiểu phẩm. Song cái khó đầu tiên là kịch bản hài có chất lượng hầu như không có. Khán giả ngày càng đòi hỏi cao ở các chương trình truyền hình, vì vậy mọi người đều nỗ lực. Không nghệ sĩ nào muốn xuất hiện trên truyền hình để bị khán giả chê cười, quở trách cả. Chúng tôi muốn đi con đường dài, nhưng nếu thấy sức mình có hạn thì chắc cũng sẽ dừng lại mà thôi, vì khổ nhất của người làm hài là khán giả... không cười! Nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

* Xin cám ơn anh và chúc chương trình thành công tốt đẹp!

Thư giãn cuối tuần sẽ phát sóng vào mỗi tối thứ bảy trên kênh VTV3, dự kiến ra mắt vào tháng 7.2010. Chương trình gồm những mục nhỏ như: Góc phố xôn xao (là câu chuyện giữa những người lao động bàn luận về các vấn đề xã hội, đời sống qua lăng kính hài hước), Hòa nhịp sóng cười (tư vấn hài hước những câu hỏi của khán giả, tặng khán giả những tràng cười qua các clip ca nhạc, trích đoạn phim hài... do khán giả gửi đến chương trình), Tiểu phẩm hài (do các nghệ sĩ hài Bắc, Nam biểu diễn).

Quang Thi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.