"Để Mai tính", vui và trong sáng!

30/04/2010 11:07 GMT+7

(TNTS) Để Mai tính là một trong những phim được chờ đợi mùa hè năm nay với những cái tên thu hút như: đạo diễn Charlie Nguyễn, Dustin Nguyễn, Kathy Uyên, Thái Hòa… Phim đem lại cho khán giả tiếng cười vui vẻ, sảng khoái và trong sáng. >>Để Mai tính thắng lớn /Để Mai tính - phim hè mạo hiểm / Hậu trường phim Để Mai tính / Đạo diễn Charlie Nguyễn: Đóng phim làm tôi sợ gần chết

Câu chuyện tình cảm hiện đại, có thể có thật ngoài đời với kết thúc… như mơ. Dustin Nguyễn hoàn toàn xa rời hình ảnh anh hùng đấm đá trong những phim trước đây. Trong phim này, anh là chàng trai nghèo tên Dũng, thật thà, sống bằng nghề lao công tại khách sạn 5 sao, chẳng có gì ngoài chiếc xe cub 50 cà tàng và trái tim mang niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu.

Và niềm tin đó có cơ hội “thử nghiệm” khi số phận run rủi cho Dũng gặp Mai (Kathy Uyên) - cô Việt kiều Đức xinh đẹp lộng lẫy, ôm mộng trở thành ca sĩ nổi danh. Với địa vị xã hội của mình, với túi tiền chỉ đủ trả một ly nước ngọt trong quán bar, Dũng chắc chắn không thể đáp ứng khát vọng thành danh của Mai. Hơn nữa, người đi bên cạnh cô luôn là ông chủ khách sạn Antoine (Charlie Nguyễn) với du thuyền, giàu có và quyền lực, đủ khả năng tạo cơ hội cho bước đường tiến thân của Mai.

Chàng trai có cuộc sống giản dị thể hiện tình yêu cũng bằng những cách giản dị: Mai đi đến đâu, anh theo cô đến đó. Dũng lạc vào thế giới xa hoa, vô tình chấp nhận cặp kè, ở bên một thương gia giàu có thuộc giới tính thứ ba (Hội - Thái Hòa) để tiếp cận người yêu và giúp đỡ Mai trong khả năng có thể. Từ đây, các tình huống dở khóc dở cười xảy đến với Dũng, Hội và Mai… tạo nên những câu chuyện giản dị mà đẹp, vui và xúc động.

Hoàn cảnh của Dũng không lạ, tình huống của Hội cũng khá quen, nhưng cách thể hiện không gây cho người xem cảm giác cũ. Một câu chuyện đời thường với những chi tiết nhỏ nhặt đời thường. Sự thuyết phục của Để Mai tính là ở tính logic của tính cách nhân vật. Không thể nói Mai có thể nảy sinh tình cảm với Dũng ngay lần gặp đầu tiên trong… toilet khách sạn.

Chỉ có Dũng say đắm cô và bắt đầu một chuyện tình khó tin với những cách thức chinh phục cô gái xinh đẹp khiến người ta phì cười. Mai không đủ lãng mạn, mộng mơ để tin vào một tình yêu chân thật có thể tạo cơ hội cho sự nghiệp của cô thăng hoa. Mai đắn đo, lựa chọn. Ai đặt vào hoàn cảnh của Mai cũng thế. Dũng - người con trai “chính gốc”, đâu thể dễ dàng bị lôi kéo vào thế giới thứ ba. Dũng chỉ làm những điều cần làm. Vì vậy nụ hôn của Dũng dành cho Hội như là hành động hào hiệp của một “thằng” đàn ông, xuất phát từ lòng thương trắc ẩn thật thà.

Một điểm cộng nữa cho Để Mai tính là nhân vật Hội do Thái Hòa thể hiện. Thái Hòa lần đầu xuất hiện trong vai một anh gay không phản cảm, tưng tửng nhưng yếu ớt, tình cảm và suy cho cùng là người tốt bụng. Hội bình thường như những người khác, anh cũng đã cư xử theo cách của một tình yêu đích thực - yêu là phải hiểu được người yêu của mình nghĩ gì! Và một kết thúc có hậu là điều ai cũng mong muốn, dù là trong phim hay đời thực. Phim nhẹ nhàng, có duyên, không “lên gân” hay gượng ép, nên có thể nói khán giả khá dễ chịu khi được cười, được tin vào những điều tốt đẹp.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.