Bắt tạm giam chủ trại tôm hành hạ trẻ em

01/05/2010 01:37 GMT+7

Một sự thật gây sốc khi những lời khai của bị can cho thấy cháu Nguyễn Hoàng Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức hành hạ dã man trong thời gian dài...

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 29.4 cháu Nguyễn Hoàng Anh (tên Nguyễn Hào Anh như thông tin là tên gọi ở nhà) 14 tuổi, bị chủ hành hạ dã man trên người đầy thương tích, phải nhập viện để điều trị. Công an huyện Đầm Dơi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời tiến hành bắt tạm giam Huỳnh Hoàng Giang (30 tuổi) tạm trú Phú Hiệp, Ngọc Chánh, Đầm Dơi (Cà Mau) về tội “hành hạ người khác”. Riêng đối với Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) là vợ Giang, Cơ quan điều tra đang xem xét do Thơm hiện có con nhỏ mới 18 tháng tuổi.

Bà Trương Linh Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết: Nếu cháu Hoàng Anh xuất viện, UBND huyện sẽ trao đổi cùng gia đình. Nếu gia đình cháu không thể nuôi dưỡng cháu được, huyện sẽ liên hệ gửi cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội. Còn bà Đặng Thị Đẹp, bà ngoại cháu Hoàng Anh nói: khi xuất viện bà sẽ mang cháu về nuôi.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 27.4, người dân phát hiện cháu Hoàng Anh bị đánh dữ dội hơn những lần trước nên điện báo chính quyền địa phương.

Và khi chúng tôi tìm về ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, để tìm hiểu về cháu Nguyễn Hoàng Anh bị người chủ hành hạ, ông Trương Văn Tâm, Bí thư Chi bộ ấp Phú Hiệp, kể: “Khi chúng tôi cùng cơ quan chức năng đến nhà của vợ chồng Giang - Thơm, cháu Hoàng Anh thấy người lạ, bỏ chạy một cách nặng nề. Có thể đó là lệnh của chủ. Chúng tôi gọi, cháu không dám đứng lại, khi chủ đồng ý, cháu Hoàng Anh mới dám đứng lại”.

Một số người dân ở ấp Phú Hiệp nói, từng nhiều lần thấy vợ chồng Giang đánh đập cháu Hoàng Anh, có lần tưởng chết. Một người xác nhận: “Có khi 4, 5 giờ sáng vợ chồng Giang cũng lôi cháu ra đánh. Mà hầu như ngày nào Hoàng Anh cũng bị chủ đánh. Hết vợ đánh, rồi đến chồng đánh, có ngày đánh 3, 4 lần. Vợ đánh rồi kêu chồng đánh, người chồng không đánh thì bị vợ mắng là thương nó hay sao mà không đánh. Nể vợ người chồng lôi Hoàng Anh ra đánh tiếp, có lần đánh xong mang đi trấn nước, rồi cả chuyện bắt cháu Hoàng Anh uống nước tiểu”.

Những vết sẹo trên thân thể Hoàng Anh do vợ chồng Giang gây nên

“Lần đầu tiên, cậu Giang đánh con gãy cả cây dầm (vật dùng để bơi xuồng); rồi có lần thì dùng bàn ủi nóng gí vào người con; rồi dùng dây, tròng vào cổ con siết cho xỉu; rồi dùng kìm bẻ răng con (gãy 5 cái răng); hay mợ dùng dây tròng vào cổ con rồi bắt con đi lau nhà, con lau chậm thì mợ cầm dây giật cho con té. Con sợ nhất là những lần cậu mợ phạt bắt đeo búa tạ đi làm việc nhà hay đội đá đi lau nhà, nếu đá rớt thì con bị đòn ngay. Nhưng con sợ nhất là những lần con bị đánh xong rồi bị mang đi trấn nước hay bị tạt nước tẩy rửa trại tôm vào người, nó rất rát do thương tích đầy khắp trên người con”, bằng giọng lí nhí, Hoàng Anh kể với chúng tôi về những tháng ngày đầy nước mắt của mình trong thời gian ở cho vợ chồng Giang - Thơm.

Ông Võ Văn Chác, cán bộ Công an huyện Đầm Dơi cho biết: “Qua điều tra ban đầu cháu Hoàng Anh ở cho vợ chồng Giang - Thơm khoảng 20 tháng, việc hành hạ khoảng từ đầu năm 2009 đến nay nhưng thời gian gần đây mới trở nên nghiêm trọng”. Giải thích về sự việc xảy ra trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương không phát hiện, ông Chác nói: “Do trại tôm giống của Giang chỉ có 1 mặt quay xuống sông, mọi giao dịch chỉ ở điểm này, 3 mặt còn lại không có lối đi, nên xung quanh không phát hiện. Người dân phát hiện được do những lần vợ chồng Giang hành hung cháu công khai”.

Chỉ những vết sẹo do bị tạt nước sôi vào người, cậu bé rưng rức kể tiếp: “Bị đánh nhiều đêm đau con không nằm được, nhưng vẫn phải đi làm việc, mà nếu làm chậm thì bị đòn. Những lúc giận, cậu mợ còn dùng thanh sắt nóng đâm xuyên chân con. Giờ con cũng không nhớ mình đã bị cậu mợ chủ cột tay treo lên, chân thì cùm lại... bao nhiêu lần... Mỗi lần bị đánh như thế, đêm về nằm con nhớ mẹ, nhớ em lắm, nhưng chỉ biết khóc”.

Khi chúng tôi hỏi tại sao không bỏ trốn hay nói cho mọi người biết, Hoàng Anh lắc đầu nói: “Con không dám vì cậu mợ nói mẹ còn thiếu tiền cậu mợ nên con ráng ở để trả nợ. Mà cậu nói nếu bỏ trốn sẽ kêu xã hội đen “xử” nên con sợ không dám bỏ đi”.

Với cậu bé này, 2 ngày qua là khoảng thời gian “con vui sướng nhất vì không bị đòn, mà lại được ăn ngủ thoải mái. Bởi lâu rồi con không được ngủ một giấc ngon và được nằm trên giường có mắc mùng như thế này. Nhưng vui nhất là được gặp mẹ và ngoại”.

Khi tiếp xúc với chúng tôi, Thơm rất tỉnh rụi trả lời: “Tôi thấy chồng đốt thanh sắt tra vào bộ phận sinh dục của Hoàng Anh, nhưng tôi không tiếp tay, chỉ đứng nhìn”. Và tất cả những hành động đánh đập, hành hạ cháu Hoàng Anh như thế, thị ta cho là do... nóng tính.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.