Sôi nổi "Những ngày châu Âu 2010" tại Việt Nam

05/05/2010 10:52 GMT+7

Những ngày châu u 2010 sẽ chính thức khai mạc bằng triển lãm "Tôi không phải là một nghệ sĩ, tôi là một chiếc máy fax" của nghệ sĩ José María Cano lúc 17g ngày 6-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật VN (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Năm nay, Những ngày châu u 2010 diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM, Ðà Nẵng và Cần Thơ với nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục, kinh tế... tiêu biểu cho sự đa dạng của 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu u.

Trong suốt sáu năm qua, âm nhạc và điện ảnh là hai lĩnh vực thu hút được nhiều khán giả nhất. Với âm nhạc, Những ngày châu u 2010 sẽ mang đến chương trình hòa nhạc của The Melchior Ensemble - một trong những nhóm nhạc cổ điển thành công nhất châu u với các thành viên trẻ tuổi đến từ Bỉ, Anh, Thụy Sĩ và Ba Lan. Nhóm sẽ trình diễn các tác phẩm cổ điển lãng mạn vào lúc 20g ngày 8-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội (1 Tràng Tiền) và 20g ngày 10-5 tại Nhà hát TP.HCM (7 Công trường Lam Sơn).

Tại Hà Nội còn có buổi hòa nhạc jazz của nghệ sĩ Ba Lan Joachim Mencel vào tối 14-5 ở CLB Jazz Hà Nội (31 Lương Văn Can), hòa nhạc Bản giao hưởng số 9 của Beethoven dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tây Ban Nha Carlos Cuesta. Tại TP.HCM sẽ là hòa nhạc của nhạc trưởng Maestro Jan Stulen (Hà Lan) do Tổng lãnh sự quán Hà Lan tổ chức vào lúc 20g ngày 9-5 tại Nhà hát TP.HCM.

Với điện ảnh, người hâm mộ sẽ được chiêu đãi một tuyển tập phim đa dạng và phong phú với cái nhìn toàn cảnh về châu u đương đại qua 14 bộ phim tại Liên hoan phim châu u 2010, diễn ra từ ngày 14 đến 23-5 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và 19 đến 29-5 tại rạp Ðống Ða (890 Trần Hưng Ðạo, Q.5, TP.HCM).

Sẽ có Những vị thánh vô tội (The innocent saints) của Tây Ban Nha, Ai sợ chó sói (Who is afraid of the wolf) của Cộng hòa Czech, Một trăm năm trước (A hundred years ago) của Ý, Một dây chuyền cho hai (Une chain pour deux) của Phái đoàn Wallonie - Bruxelles, Chào đón (Welcome) của Pháp, Hành trình duy nhất trong đời (The only journey of his life) của Hi Lạp, Ánh sáng và các chú giun nhảy disco (Sunshine barry & the disco worm) của Ðan Mạch, Những đứa trẻ trong rừng bêtông (Kidz in da hood) của Thụy Ðiển, Chú vịt xấu xí và tôi (The ugly duckling and me) của Ireland, Bàn tay trắng (White palms) của Hungary, Tình yêu là tất cả (Love is all) của Hà Lan, Sống như thế nào (How to live) của Ba Lan, Con gà trống bị chặt đầu (The beheaded rooster) của Romania và Chuộc lỗi (Atonement) của Anh.

Mỗi phim đều có hai suất chiếu với phụ đề tiếng Việt. Vé xem phim được phát miễn phí từ ngày 10-5 cho các buổi chiếu tại Hà Nội và 13-5 cho các buổi chiếu tại TP.HCM ở các địa điểm: Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học), Hội đồng Anh Hà Nội (20 Thụy Khuê), Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, Viện Goethe TP.HCM (18 đường số 1, cư xá Ðô Thành, Q.3), Hội đồng Anh (23 Lê Duẩn), IDECAF (31 Thái Văn Lung) và rạp Ðống Ða. Thông tin chi tiết về phim, lịch chiếu có thể tìm hiểu trên trang web http://www.delvnmhan.ec.europa.eu/.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.