"Người Sắt 2" - Đối mặt với oán thù

07/05/2010 00:03 GMT+7

Hôm nay, Iron man 2 (Người Sắt 2) - bộ phim được dự đoán là bom tấn của mùa phim hè 2010 sẽ ra mắt tại Việt Nam cùng lúc với Mỹ.

Ngài tỉ phú Tony Stark (Robert Downney Jr.) đã lộ diện, vì thế nên việc che giấu thân phận hoàn toàn không còn cần thiết nữa. Sau khi để cho nhân vật Ivan Vanko (Roi Điện) xuất hiện đầy bí hiểm, Người Sắt 2 không bắt đầu ngay với những cảnh hành động hoành tráng mà mở ra bằng những câu chuyện “vặt vãnh” hài hước. Đặc biệt giới thiệu sự xuất hiện của nhân viên pháp lý Natalia Rushman (Scarlett Johasson) với những màn hành động (được một đội ngũ đóng thế) có sử dụng thế võ kẹp cổ nổi tiếng quen thuộc với khán giả Việt qua diễn xuất của “đả nữ” Ngô Thanh Vân ở Bẫy rồng Dòng máu anh hùng. Người Sắt phải đối mặt với Ivan Vanko (con trai của một nhà khoa học Nga đã từng làm việc cho tập đoàn Stark) - người cũng sáng chế ra những người sắt chiến đấu không thua kém Tony cùng nỗi hận thù sâu sắc truyền từ người cha từ quá khứ.

Theo mô-típ của Người Dơi, Người Sắt cũng là một kiểu siêu nhân có trái tim nhân hậu và sứ mệnh là bảo vệ loài người. Cảm hứng từ bộ truyện tranh của Marvel Comic, Người Sắt đã tạo nên một hình mẫu anh hùng siêu nhân nhưng vẫn rất gần gũi với con người. Anh chàng có vẻ đẹp đầy nam tính -  Robert Downey Jr. đã để lại những dấu ấn đáng nhớ từ phần 1 để không ai có thể thay thế anh trong Người Sắt 2.

Tương tự là trường hợp của Gwyneth Paltrow - cô kiều nữ của 12 năm về trước trong Shakespeare đang yêu, cũng đi từ phần 1 sang phần 2 một cách thuyết phục. Mẫu phim hành động giải trí được Hollywood triệt để khai thác với những màn hành động viễn tưởng, bắn phá như sao sa và không thể thiếu nguyên tắc kể chuyện kiểu khai thác những oán hận từ quá khứ, sự trả giá, tình yêu bất ngờ... và một cái kết “hậu hĩnh” đúng Hollywood. Hướng tới khán giả mê phim hành động, lại không thiếu những tình huống lãng mạn, lồng khéo léo một số bài học giản dị trong một câu chuyện “khổng lồ”, Người Sắt 2 hứa hẹn sẽ là sự khai mở xứng đáng cho mùa phim hè năm nay.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.