Hành hạ con vì “tội” giống cha

08/05/2010 02:43 GMT+7

Trong khi dư luận đang hết sức phẫn nộ chuyện vợ chồng chủ trại tôm giống ở H.Đầm Dơi (Cà Mau) hành hạ dã man em Nguyễn Hoàng Anh, thì tại H.Phú Tân (cũng thuộc Cà Mau) lại xảy ra một vụ bạo hành trẻ em khác.

Chiều ngày 7.5, các ban ngành tỉnh Cà Mau và huyện Phú Tân đã đến UBND xã Phú Thuận để thăm hỏi, động viên cháu Huỳnh Chí Điền (9 tuổi) - nạn nhân của một vụ bạo hành trẻ em do chính mẹ ruột là bà Danh Thị Đậm (33 tuổi, ngụ ấp Vàn Đình, xã Phú Thuận, H.Phú Tân) thực hiện. Ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các ngành chức năng xã Phú Thuận gấp rút hoàn tất hồ sơ để sớm có biện pháp xử lý.

 Trước đó, sau khi nhận được tin báo, Công an xã Phú Thuận đã can thiệp kịp thời giúp cháu Huỳnh Chí Điền thoát khỏi sự đánh đập, hành hạ của mẹ ruột và đưa cháu đến trạm y tế xã điều trị vết thương. Tại Công an xã Phú Thuận, bà  Đậm khai nhận chỉ đánh Điền 3 lần, lần gần đây nhất là vào ngày 5.5. “Tại nó giống cha nó nên tôi đánh. Với lại nó tuổi Ngọ, tôi cũng tuổi Ngọ nên giữa hai mẹ con xung khắc (?!)”, bà Đậm giải thích nguyên nhân đánh con với cơ quan chức năng.

Trong khi đó, anh trai của Điền là Huỳnh Chí Thiện cho biết cả hai anh em đều thất học. Hằng ngày, Điền đảm nhiệm công việc chăn gà, kiếm củi và xách nước cho cả gia đình dùng. Gà đi lạc hoặc vào nhà phá là em bị mẹ đánh. Thiện hằng ngày cũng làm việc luôn tay luôn chân từ sáng đến tối, nhưng may mắn hơn Điền là không bị mẹ đánh. Thiện nói: "Mẹ đánh em (Điền) hoài, đánh bầm cả mặt và hai mắt. Xót em, ôm nó lại cũng bị mẹ đánh luôn".

 Điền là con ruột của bà Đậm và ông Huỳnh Thanh Nam (38 tuổi, quê An Giang). 13 năm trước, hai người sống cùng nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Khi Điền mới tròn 8 tháng tuổi thì giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, ông Nam ẵm hai con về quê nội ở nhưng do không có nghề nghiệp nên đến tháng 11.2009, ông Nam mang hai con gửi lại cho chị Đậm nuôi. Từ đó trở về sau, Điền bị mẹ coi là "của nợ" nên cứ buồn vui gì cũng mang em ra đánh. Ông Nam nói: “Bả (Đậm) đánh Điền như thế vì muốn tôi rước chúng nó về nuôi để bả rảnh nợ” (hiện chị Đậm đang sống chung với người đàn ông khác có 1 con nhỏ và đang mang thai).

Hai giọt nước mắt lăn dài, Điền cho biết: “Con thường xuyên bị mẹ lấy cây đánh trầy da, bầm mặt. Giận lên, mẹ cứ đánh, đôi khi đánh con chảy máu tay chân. Có lần mẹ dùng cây đánh vào đầu, lấy đũa thọc vào miệng và tai con. Những lần đó đau và chảy nhiều máu lắm”.    

Ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch xã Phú Thuận nói rằng: do nhà bà Đậm nằm tách biệt với lối xóm nên chính quyền địa phương không phát hiện kịp thời việc cháu Điền bị mẹ ruột hành hạ  trong thời gian dài. Một vài người hàng xóm bảo có biết nhưng không dám báo chính quyền vì bà Đậm rất hung dữ.

 Theo hồ sơ bệnh án của Trạm y tế xã Phú Thuận, Điền bị nhiều chấn thương phần mềm, nhiều vết sẹo trên mặt do bị đòn nhiều lần. Chiều qua 7.5, cháu Điền được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước để chụp hình, kiểm tra chấn thương đầu theo chẩn đoán của trạm y tế xã.

Công an xã Phú Thuận đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến Viện Kiểm sát và Công an huyện Phú Tân xử lý vụ bạo hành trẻ em  này.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.