Cải cách hành chính để thu hút đầu tư

10/05/2010 00:46 GMT+7

Hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Nam về việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2010.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh và ý kiến của các bộ, ngành T.Ư, Thủ tướng đã biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam, trong những năm qua đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Chia sẻ những khó khăn của Hà Nam, bên cạnh sự hỗ trợ của T.Ư, Thủ tướng đề nghị tỉnh tập trung rà soát lại quy hoạch phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xi măng và du lịch sinh thái, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và cải cách hành chính nhằm thu hút đầu tư.

Thủ tướng chỉ đạo Hà Nam chuẩn bị xây dựng kế hoạch 5 năm tới với tinh thần phát huy tối đa, tốt nhất tiềm năng thế mạnh của tỉnh, như giao thông thuận lợi, công nghiệp dịch vụ, nguồn nhân lực, đất công nghiệp... để phát triển bền vững. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao và đưa khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo giá trị hàng hóa có giá trị gia tăng cao, tạo bước đột phá trong phát triển trong những năm tới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.