Chữ tín làm nên khác biệt trên thị trường bất động sản

13/05/2010 04:05 GMT+7

Trong suốt hơn 1 năm qua, khi tín dụng cho bất động sản bị siết chặt, thị trường đã bộc lộ rất nhiều mảng sáng-tối, và ở đó thực lực của các doanh nghiệp bất động sản, các chủ đầu tư dự án bất động sản mới lộ rõ. Chưa khi nào chữ tín của chủ đầu tư trên thị trường bất động sản được khách hàng quan tâm như bây giờ.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp, chủ đầu tư từng khuếch trương doanh nghiệp rất hoành tráng, và do vậy cũng huy động vốn rất nhanh cho một vài dự án nào đó từ xây dựng nhà ở, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng… Tuy nhiên, khi huy động vốn thì ồ ạt nhưng khi triển khai dự án thì ì ạch. Đã có nhiều trường hợp khách hàng dở khóc dở cười khi gặp các chủ đầu tư "nổ" kiểu này; chen lấn, xô đẩy để mau được quyền mua dự án để rồi chỉ biết chờ đợi trong mệt mỏi.

Càng ngày càng có nhiều đơn khiếu nại của khách hàng về tình trạng dự án chậm tiến độ, chất lượng công trình không đảm bảo như cam kết… Cuối năm 2007, cơ quan chức năng đã từng vào cuộc và buộc chủ đầu tư một số dự án căn hộ phải hoàn tiền cho người dân vì dự án không thực hiện đúng tiến độ; có một số chủ đầu tư bị xử lý vì đã huy động vốn nhiều hơn mức mà luật pháp cho phép…

Một cuộc khảo sát nhỏ của người viết cho thấy: yếu tố đầu tiên quyết định việc khách hàng mua sản phẩm bất động sản của dự án này hoặc dự án kia chính là tin vào uy tín của doanh nghiệp chủ đầu tư. Anh Nguyễn Quang Thái, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại Hà Nội chia sẻ: "Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, cộng với vốn cho thị trường không còn được ngân hàng cấp "xông xênh" như trước đây, chỉ doanh nghiệp nào có thực lực, có văn hóa kinh doanh, tôn trọng khách hàng mới cho tôi yên tâm về chất lượng cũng như tiến độ của dự án". Theo anh Thái, sở dĩ rất nhiều đồng nghiệp của anh bị rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì dự án giậm chân tại chỗ nhưng các dự án mà anh đầu tư vẫn "hoàn toàn yên tâm" là bởi anh đã rất khó tính khi lựa chọn chủ đầu tư, trước khi quyết định ký hợp đồng.

Mua một chữ tín

Dự án Richland Southern nằm ở số 9A ngõ 233 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội gồm khu tầng cao 19 tầng với 173 căn hộ cao cấp và khu liền kề thấp tầng với khu nhà liền kề 4 tầng nằm trong một khuôn viên biệt lập, là một dự án như thế.

Trong bối cảnh khó khăn chung của cả thị trường xây dựng như giá cả vật liệu tăng cao, nhân lực thiếu hụt… Richland Southern vẫn đảm bảo bàn giao khối nhà liên kế theo đúng tiến độ. Tôn chỉ của công ty là thực hiện tốt những gì đã cam kết với khách hàng, từ sản phẩm, tiến độ đến chất lượng. Căn hộ liền kề thấp tầng Richland Southern được hoàn tất xây dựng đúng thời hạn quy định trong hợp đồng, vừa được khai trương và bàn giao cho khách hàng vào ngày 22.4.2010. Đây là một trong số ít các dự án triển khai đúng tiến độ cam kết trên thị trường hiện nay.

Đây cũng là công trình đầu tiên do Công ty cổ phần đầu tư & xây dựng Lâm Viên (LAVICO) làm chủ đầu tư; Công ty cổ phần thương mại Minh Vĩnh Khang (MVK) phát triển dự án ra thị trường Hà Nội. Theo đánh giá của giới đầu tư thì tiến độ và chất lượng của dự án này chứng tỏ đẳng cấp của chủ đầu tư LAVICO cũng như đơn vị phát triển dự án MVK từ miền nam lần đầu tiên chinh phục thị trường Hà Nội.

Richland Southern dành ưu đãi miễn phí quản lý trong 2 năm đầu tiên cho tất cả khách hàng của dự án cũng làm nên một khác biệt, đang thu hút sự quan tâm của khách hàng Hà Nội.

Sau khi khu nhà liên kế được bàn giao, các nhà đầu tư dự đoán sản phẩm căn hộ cao cấp của Richland Southern với giá khởi điểm 2.000 USD/m2 sẽ tiếp tục mang đến cho thị trường một cơ hội đầu tư hấp dẫn. Việc các chủ đầu tư tìm cơ hội cạnh tranh thông qua chữ tín là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường vốn nhiều rủi ro và bất ổn này...

T.T.D.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.