Ra biển xây căn hộ cao cấp

14/05/2010 12:34 GMT+7

(TNTT>) Trước đây ở Đà Nẵng, khách hàng cũng như giới kinh doanh nằm lòng với cụm từ "chia lô bán nền", thì nay họ cũng đã quen dần với từ "căn hộ cao cấp" hay "biệt thự triệu đô" nằm dọc ven biển. Xu hướng mới trên thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang hình thành.

Căn hộ triệu đô

Theo Công ty Savills Việt Nam, một công ty tư vấn và phân phối căn hộ cao cấp tại các dự án bất động sản đang triển khai ở TP.Đà Nẵng, nhu cầu mua căn hộ cao cấp tại các dự án bất động sản đang tăng cao. Hàng trăm căn hộ cao cấp và biệt thự ven biển đã được chào bán trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, chủ yếu tập trung tại các dự án Blooming Tower Da Nang, Olalani, Hyatt Regency Da Nang... với giá bán bình quân từ 1.595-3.720USD/m2. 

Theo thống kê, khách hàng mua căn hộ, biệt thự có giá vài trăm ngàn đến cả triệu USD là người dân ở TP.HCM, Hà Nội và người nước ngoài. Theo báo cáo về thị trường bất động sản do Savills tiến hành tại Đà Nẵng, nhu cầu mua căn hộ để ở cao hơn nhu cầu mua  biệt thự. Trong vài năm tới, 13 dự án bất động sản ven biển Đà Nẵng sẽ cung cấp ra thị trường 670 biệt thự sang trọng (giá hiện tại từ 529.000-896.000 USD/căn), và 15 dự án căn hộ sẽ hoàn thành vào năm 2015 cung cấp thêm 7.600 căn hộ cao cấp để người mua lựa chọn… Với xu hướng này, những nhà đầu tư biến những vùng đất vốn còn hoang vu thành những “con gà đẻ trứng vàng”.

Tung chiêu hút khách

Tuy nhiên, để bán được những bất động sản với giá cao ngất như vậy thật không dễ dàng, nhất là trong bối cảnh thị trường ảm đạm như hiện nay. Do đó, nhiều chủ đầu tư đã chú tâm xây dựng thương hiệu cho từng dự án BĐS, xúc tiến kênh bán hàng… trong đó có cả việc khai thác hình ảnh của những người nổi tiếng.

Giữa tháng 3.2010, Công ty VinaLiving (thuộc Tập đoàn VinaCapital) đã công bố đầu tư dự án Khu biệt thự Norman Estates, và ký kết hợp đồng độc quyền về nhãn hiệu tiếp thị với Công ty Southern Cross Developments. Norman Estates gồm 40 biệt thự biệt lập, thiết kế theo phong cách sống của tay golf huyền thoại người Úc Greg Norman. VinaLiving cho biết Norman Estates chào bán ra thị trường với mức giá từ 800.000-1.000.000 USD/biệt thự. Trước đó, VinaCapital đã mời Greg Norman đến tư vấn đầu tư xây dựng sân golf.  Ngoài ra, VinaCapital còn có các dự án khác như Khu biệt thự The Ocean Villas, Trung tâm thương mại Thế giới, cao ốc Azura...

 
Vận động viên golf Greg Norman (ngoài cùng bên trái) khảo sát thực địa tại Đà Nẵng

Indochina Land Holdings cũng là nhà kinh doanh BĐS tên tuổi, cùng với VinaCapital là những đơn vị tư vấn-môi giới sáng giá trên thị trường BĐS Đà Nẵng. Nếu VinaCapital có xu hướng chú trọng vào thị trường khách hàng nước ngoài, thì Indochina Land Holdings hướng về thị trường trong nước. Indochina Land Holdings đã khai thác tối đa hình ảnh ca sĩ Lam Trường khi chàng ca sĩ này mua 1 căn hộ cao cấp tại dự án Hyatt Regency Danang tại phường Hòa Hải.

Đầu tư, xây dựng, kinh doanh và quản lý các dự án BĐS ven biển ở Đà Nẵng đang cực nóng với những cách thức khác nhau, nhưng tất cả chủ đầu tư đều có chung một mục đích: Mượn thương hiệu người nổi tiếng để đẩy giá căn hộ, biệt thự lên cao ngất trời.

Nguyễn Hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.