Don Nguyễn: Tôi rất tin vào duyên số!

15/05/2010 09:50 GMT+7

(TNTT>) Lần đầu tiên ngôi sao hát nhép Don Nguyễn đã bước ra khỏi thế giới mạng, chính thức tham gia đóng phim truyền hình Gia đình số đỏ 40 tập (biên kịch-đạo diễn Văn Công Viễn). Với anh, đóng phim hay làm bất cứ điều gì đều thuận theo duyên số.

Ai nói đóng phim dễ, chắc là nói xạo rồi

Anh đến với bộ phim Gia đình số đỏ như thế nào?

Trong dịp về quê thăm gia đình dịp Tết vừa rồi, Don nhận được lời mời thử vai trong bộ phim từ đạo diễn Văn Công Viễn. Thật ra là do vợ của anh Viễn liên lạc với Don trước vì chị ấy biết anh Viễn sắp làm phim này và cũng do hay mở clip của Don cho đứa con gái xem.

Tại sao anh lại nhận lời đóng phim truyền hình? Phải chăng anh đã quyết định đi theo con đường nghệ thuật và thử sức luôn khi có cơ hội?

Khách quan mà nói, phim truyền hình Việt Nam mình đang phát triển và dần được khán giả yêu thích. Sau đó, vì đạo diễn đã “liều” giao vai cho mình trước, nên mình cũng liều nhận vai luôn. Thôi thì đóng một bộ phim làm kỷ niệm trong cuộc đời của mình cũng được. Hơn nữa, Don rất tin vào duyên số, cơ hội đến thì mình thử sức thôi.

Đi quay phim thời gian vừa qua, anh thấy việc đóng phim dễ hay khó?

Nếu ai nói đóng phim mà dễ thì chắc chắn là nói xạo rồi. Ngoài yếu tố diễn xuất còn có biết bao nhiêu yếu tố khác khiến cho tôi khá mệt, nhất là về vấn đề thời tiết. Những tháng qua, Sài Gòn nóng bức hơn bao giờ hết khiến cho sức chịu đựng của con người bị hạn chế, ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo và diễn xuất. Tuy nhiên, Don cũng phải cố gắng hết mình thôi vì tất cả mọi người trong ê-kíp rất vui vẻ và hòa đồng.

Tôi đã từ bỏ nhiều thứ

Nhân vật mà anh vừa nhận vai chắc có nhiều nét thú vị nên đạo diễn mới mời anh, một người rất nổi trong thời gian gần đây vì năng khiếu nhại?

Gia đình số đỏ do Công ty truyền thông Đại Nam hợp tác sản xuất cùng HTV. Bộ phim dự kiến phát sóng vào tháng 7.2010 trên HTV lúc 22g30 thứ năm, sáu, bảy hằng tuần. Phim có sự tham gia của vợ chồng danh hài Quang Minh-Hồng Đào, nghệ sĩ Văn Hiệp, Ngọc Quyên, Nhã Phương, Don Nguyễn… Quang Minh - Hồng Đào vào vai ông bà nông dân tên Ba Phát bỏ quê lên thành phố sống với ước mơ được đổi đời. Cuộc sống hào nhoáng của thành thị đã làm gia đình Ba Phát gặp nhiều chuyện dở khóc dở cười. Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Văn Công Viễn.

Đây là nhân vật phản diện duy nhất trong phim. Một chàng trai từ quê lên thành phố lập nghiệp, bằng mọi thủ đoạn và mưu mô, thậm chí có thể bán rẻ anh hai của mình, hòng đạt được tiền bạc danh lợi. Tuy nhiên, nhân vật này cũng rất hài!

Trước khi đi du học, anh có hay xem phim truyền hình VN không? Từ khi anh đi du học đến nay đã gần 5 năm rồi, anh thấy có gì khác biệt?

Trước đây phim không có ồ ạt như bây giờ, lúc đó Don cũng không quan tâm lắm đến phim TH. Bây giờ khác nhiều rồi, khán giả đã có cái nhìn khác về phim Việt, gây hào hứng hơn, nhiều cơ hội mở ra cho phim TH hơn. Tuy nhiên, cũng nên quan tâm đến chất lượng về nội dung cũng như hình ảnh. Don tin rằng phim TH của chúng ta có thể đi xa hơn nữa.

Anh có yêu thích nhân vật mà mình đã nhận vai? Nếu được chỉnh sửa, anh mong muốn nhân vật này ra sao?

Nếu không yêu thích, có lẽ Don đã không nhận vì Don đã từ bỏ rất nhiều thứ để có điều kiện tham gia bộ phim này. Một cuộc sống và một công việc ổn định bên Mỹ mà khó ai có thể có được. Trong khi về VN làm phim TH thì như mọi người biết đấy, chẳng ai có thể làm giàu khi đóng phim TH cả, chỉ đủ tiền trang trải chi phí xe cộ xăng dầu đi lại trong mấy tháng làm phim thôi. Mỗi một nhân vật đều có điểm yếu và điểm mạnh của nó. Nhưng Don không muốn thay đổi nhân vật vì mình nên đã tôn trọng người đã thai nghén ra nhân vật này.

Anh có dự tính gì trong tương lai?

Don không có thói quen tính toán gì cho tương lai, vì hình như mình tính gì đều bị trớt quớt hết. Thôi thì tùy duyên vậy! Ai biết được, Don chuyển sang bán quần áo thì sao?

Cám ơn anh và mong sớm được gặp anh trong phim.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.