Ban nhạc emo rock nổi tiếng Trung Quốc đến VN

17/05/2010 16:36 GMT+7

(TNO) Tối 22.5, ban nhạc nổi tiếng của Trung Quốc với phong cách emo rock đặc trưng - Tookoo sẽ có buổi biểu diễn duy nhất tại The Hifi Saigon (38 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM).

Khái niệm emo rock hiện nay còn khá xa lạ với khán giả VN, tuy nhiên, trên thế giới, emo rock - một nhánh của dòng punk rock - đã luôn tồn tại và có chỗ đứng riêng trong lòng người yêu nhạc rock, với những tên tuổi như The Get up Kids, Jimmy Eat World, The Promise Ring, My Chemical Romance (đã biểu diễn ở VN vào tháng 1.2008)…

Tookoo là đại diện xuất sắc nhất của emo rock Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1999 nhưng đến năm 2004, sau nhiều lần thay đổi thành viên, hiện TooKoo đã ổn định và nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả trên khắp thế giới.

 

Ban nhạc Tookoo - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tháng 1.2005, báo Bắc Kinh ngày nay đã có một bài viết mang tựa đề Emo Trung Quốc - một xu hướng nhạc rock mới nói về Tookoo. Năm 2009, ban nhạc được chọn là một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất khu vực Bắc Trung Á trong giải thưởng âm nhạc Sutasi danh giá của châu Á.

Tham gia buổi biểu diễn của ban nhạc Tookoo tại VN này còn có khách mời là đại diện duy nhất của thể loại punk rock VN hiện nay - ban nhạc Purple Balloon. Buổi biểu diễn sẽ là đêm tranh tài rock hoành tráng và đầy sôi động của đại diện cả hai nước.

Đại diện của Tookoo cho biết: “Nhạc rock Trung Quốc và thể loại emo rock mà Tookoo đang theo đuổi chưa được phổ biến ở VN. Vì vậy, qua đêm diễn này, Tookoo hy vọng khán giả VN sẽ được thỏa mãn với một phong cách âm nhạc ấn tượng, và là một cơ hội tốt để Tookoo và emo rock đến với khán giả VN”.

Ngay sau đêm diễn tại TP.HCM này, ban nhạc Tookoo sẽ lên đường đến Úc trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2010 của ban nhạc.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.