Ra mắt sách về Bác Hồ

19/05/2010 00:10 GMT+7

Hôm 18.5, NXB Thế giới đã cho ra mắt bản dịch tiếng Việt cuốn sách Hồ Chí Minh - Một biên niên sử của tác giả Hellmut Kapfenberger. Trước đó, bản tiếng Đức của cuốn sách này đã được Nhà xuất bản Verlag Neues Leben ấn hành năm 2009.

Theo ông Đoàn Trần Lâm, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Thế giới, bằng nguồn tư liệu phong phú, cụ thể và cách viết sinh động, tác giả đã cố gắng tái hiện những chặng đường đời của Bác. Cuốn sách là "một bộ phim tài liệu" súc tích, khắc họa nên chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ dưới góc độ một chiến sĩ cộng sản, nhà yêu nước vĩ đại đấu tranh không mệt mỏi vì độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc mình mà còn ở góc độ một con người mẫu mực, "tận thiện tận mỹ" về phẩm chất đạo đức cách mạng.

Thành công của tác giả là đã khéo léo đan xen giữa lối viết nghiên cứu và kể chuyện lịch sử, vừa nhẹ nhàng, thi vị đầy xúc cảm mà vẫn không mất đi tính khách quan, xác thực cần có của một cuốn tiểu sử về một nhân vật vĩ đại có thực.

Tác giả cuốn sách, nhà báo người Đức Hellmut Kapfenberger, là một tên tuổi nổi tiếng trong làng báo chí Đức, năm nay đã 77 tuổi. Ông từng là phóng viên Hãng thông tấn ADN (CHDC Đức), báo Nước Đức Mới và một số báo khác, thường trú tại Việt Nam từ 1970 - 1973. Năm 1980 - 1984, ông là Trưởng văn phòng đại diện Đông Dương của AND đóng tại Hà Nội.

Chiều qua, Ban Tuyên giáo T.Ư và Hội Nhà văn VN cũng tổ chức ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ - văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh. Bộ sách dự tính gồm 16 tập, sẽ hoàn thành toàn bộ vào năm 2012.

Nguyên Phong - Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.