Singapore làm liên hoan phim "Cannes châu Á"

04/06/2010 15:15 GMT+7

(TNO) Đây chính là ý tưởng của người Singapore khi muốn biến Liên hoan phim ScreenSingapore của họ trở thành một liên hoan phim mang tầm cỡ quốc tế tương tự như Cannes của Pháp.

ScreenSingapore sẽ công chiếu những bộ phim ăn khách nhất của châu Á, những bộ phim "bom tấn" của Mỹ và những bộ phim xuất sắc đến từ nền điện ảnh các nước.

Các nhà tổ chức ScreenSingapore hy vọng liên hoan phim sẽ trở thành ngày hội văn hóa lớn của thế giới, là nơi tập trung các ngôi sao điện ảnh, các đạo diễn lớn, các nhà sản xuất tên tuổi… Họ đến tham dự với mục đích tìm kiếm những dự án phim, mua bán nội dung, ý tưởng, công nghệ làm phim mới, hoặc đơn giản chỉ là đến để quảng bá cho những bộ phim hay mới hoàn thành.

Theo Chủ tịch Liên hoan phim ScreenSingapore - Greg Coote, châu Á đang dần thay thế Mỹ trở thành trung tâm kinh doanh giải trí thế giới với một nền công nghiệp điện ảnh trẻ tăng trưởng nhanh chóng.

Trong khi đó, Singapore lại là một trong những trung tâm của châu Á, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở hạ tầng, yếu tố phân phối kỹ thuật, có thừa khả năng để tổ chức những sự kiện quan trọng.

Giám đốc Cơ quan phát triển truyền thông Singapore - Cassandra Tay, phát biểu trước báo giới: “Chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa điện ảnh phương Đông và phương Tây, liên kết tốt hơn nữa các nhà làm phim châu Á với nhiều nhà đầu tư trên thế giới”.

Dự kiến, Liên hoan phim ScreenSingapore đầu tiên sẽ diễn ra trong bảy ngày vào tháng 6.2011 tại đảo quốc sư tử xinh đẹp.

Phạm Hải
  (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.