Tăng cường quản lý và bảo vệ biển đảo

05/06/2010 00:51 GMT+7

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ biển và hải đảo VN (1-8.6), đồng thời kỷ niệm ngày Đại dương thế giới (8.6) và ngày Môi trường thế giới (5.6), tối qua tại khu du lịch Sun Spa Resort (TP Đồng Hới), Bộ Tài nguyên - Môi trường, Ủy ban T.Ư MTTQ VN, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai mạc “Festival biển và hải đảo VN năm 2010”.

Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, tỉnh Quảng Bình... Festival là dịp để tôn vinh cũng như quảng bá cho biển và hải đảo VN.

Được công nhận là một trung tâm đa dạng sinh học biển, một vùng biển giàu hải sản trên thế giới, biển VN có tới hơn 11.000 loài sinh vật cư trú. Thêm vào đó, VN còn có hàng chục vịnh đẹp và hàng ngàn đảo, quần đảo... Tất cả tạo cho VN một lợi thế về biển mà không phải quốc gia nào cũng có. Đồng thời, biển và hải đảo gắn bó mật thiết ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, môi trường, đến hầu hết mọi vùng đất trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Để được như hôm nay đã có bao nhiêu người phải đổ máu xương để bảo vệ biển đảo. Chính vì thế chúng ta cần tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của biển, đảo, tăng cường quản lý và bảo vệ biển đảo bởi đây là bờ cõi của đất nước; đồng thời cần khơi dậy những tài nguyên, sức mạnh của biển đảo, kết hợp với bảo vệ môi trường...”.

Dịp này, Tổng cục Biển và hải đảo VN cũng đã cho công bố tiêu chí của giải thưởng “Biển xanh quê hương”, một giải thưởng thường niên dành cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong sự nghiệp biển đảo. Tại buổi lễ còn diễn ra các cuộc giao lưu, trò chuyện thẳng thắn, đầy trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở tinh thần biển đảo, ý thức về vùng chủ quyền Tổ quốc. Dự kiến festival sẽ kéo dài đến ngày 6.6 với nhiều hoạt động quy mô và có ý nghĩa.

Nguyễn Phúc - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.