Bộ lễ phục đắt nhất VN

07/06/2010 23:16 GMT+7

Tập thể sinh viên (SV) lớp BA03 thuộc chương trình đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh kết hợp giữa ĐH Lincoln (Mỹ) và ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đã phản ánh với Thanh Niên: khi nhập học, ngày 19.6.2009, trường có gửi cho SV nội quy học tập, trong đó, ngoài học phí 6.500 USD, không hề quy định phải đóng thêm khoản tiền nào khác.

Thế nhưng, khi các học viên gần hoàn thành khóa học thì nhà trường ra thêm một bản nội quy mới, ký ngày 19.12.2009, trong đó khoản 5.5 quy định: “... Mỗi SV đóng lệ phí tốt nghiệp là 500 USD. Số tiền trên bao gồm: chi phí lễ tốt nghiệp, hình ảnh lễ tốt nghiệp. Mỗi SV được nhận một bộ áo lễ tốt nghiệp (trị giá 380 USD)...”.

Chưa hết, SV nào không đóng tiền thì không được phát sách học 2 môn cuối và không được tham dự lễ tốt nghiệp cũng như không được nhận bằng. Khoản phát sinh này rất lớn, tính 53 SV x 500 USD = 26.500 USD. Đó là số tiền thu của lớp BA03 sẽ tốt nghiệp vào tháng 7 này, nếu tính luôn cả lớp BA04, BA05 và lớp MBA thì số tiền lớn hơn nhiều.

Chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Diệu Hùng - Giám đốc Chương trình hợp tác quốc tế, Viện Hợp tác nghiên cứu Asia - đơn vị ủy quyền của ĐH Lincoln tại VN thì ông Hùng phủ nhận tất cả nội dung mà SV phản ánh. Ông Hùng cho rằng lễ tốt nghiệp và kinh phí tốt nghiệp là do SV đề xuất. Không có chuyện không đóng tiền thì không phát sách và bộ áo lễ tốt nghiệp sở dĩ có giá cao là do được may từ... Mỹ. Ông khẳng định thêm, không hề có chuyện buộc các SV mua áo, nếu SV không muốn mua cũng được! Tuy nhiên trên thực tế thì không phải như những gì ông Hùng nói.

Thu tiền một bộ lễ phục lễ tốt nghiệp với giá hơn 7 triệu đồng thì xem ra đây là bộ lễ phục đắt nhất VN! 

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.