Tự do hóa thương mại cần công bằng hơn

08/06/2010 00:36 GMT+7

Sáng 7.6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Pascal Lamy - Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nhân dịp sang tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á tại TP.HCM.

Thủ tướng cảm ơn sự giúp đỡ của WTO đối với VN trong thời gian qua, đồng thời khẳng định trong 3 năm qua, VN thực hiện tốt những cam kết khi gia nhập WTO, tuy nhiên VN cũng xác định quá trình này còn nhiều thách thức, khó khăn như sức cạnh tranh của nền kinh tế, của doanh nghiệp còn yếu, lại gặp một số rào cản thương mại bất bình đẳng trong cạnh tranh. “Đây là vấn đề mà WTO cần quan tâm hơn để quá trình tự do hóa thương mại công bằng hơn được thiết lập trên toàn thế giới”, Thủ tướng nói.

Tổng giám đốc Pascal Lamy bày tỏ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về ấn tượng của ông trước những thành công của VN trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc trở thành một trong những nước nhanh chóng vượt qua những tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. “Đó là minh chứng thể hiện rõ nét việc VN thực hiện rất tốt việc mở cửa thị trường, mở cửa nền kinh tế, đạt được những thành công sau 3 năm gia nhập WTO. Vì theo kinh nghiệm của các chuyên gia WTO, các quốc gia thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết hội nhập đều nhanh chóng đứng vững hơn trong việc ứng phó với các tác động tiêu cực từ bên ngoài”, ông Pascal Lamy nhận xét.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn công nghiệp, tài chính quốc tế lớn như Dubai Holding, Deutsche Post DHL, Manpower...

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.