"Red" thắng lớn tại giải Tony Awards 2010

14/06/2010 15:01 GMT+7

(TNO) Red, vở kịch về cuộc đời họa sĩ Mark Rothko, đã giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Tony Awards 2010 vừa diễn ra hôm 13.6 tại Mỹ. Ngoài giải thưởng dành cho vở chính kịch xuất sắc nhất, Red còn nhận thêm 5 giải thưởng khác.

 
Michael Grandage nhận giải đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất với vở Red - Ảnh: Reuters

Đó là các giải: đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất dành cho Michael Grandage; nam diễn viên phụ chính kịch xuất sắc nhất dành cho Eddie Redmayne; thiết kế ánh sáng, thiết kế âm thanh và thiết kế sân khấu xuất sắc nhất.

Vở Memphis, giai điệu blue trong bối cảnh Nam Mỹ những năm 1950, giành 4 giải, trong đó bao gồm giải vở nhạc kịch xuất sắc nhất.

 
Nam - nữ diễn viên chính nhạc kịch và chính kịch xuất sắc nhất (từ trái qua): Denzel Washington, Viola Davis, Catherine Zeta-Jones và Douglas Hodge - Ảnh: Reuters

Ba ngôi sao điện ảnh Hollywood: Catherine Zeta-Jones, Denzel Washington và Scarlett Johansson lần đầu tiên được đề cử tại giải thưởng này và họ đã giành chiến thắng.

Washington nhận giải nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong vở Fences. Bạn diễn của anh trong vở kịch này - Viola Davis nhận giải nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất.

Zeta-Jones nhận giải nữ diễn viên chính nhạc kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong vở A Little Night Music. Giải thưởng này về phía nam được trao cho Douglas Hodge của vở La Cage aux Folles.


Scarlett Johansson nhận giải Tony đầu tiên của cô - giải nữ diễn viên phụ chính kịch xuất sắc nhất với vở A View From a Bridge - Ảnh: Reuters
 

Cô đào trẻ Johansson nhận giải nữ diễn viên phụ chính kịch xuất sắc nhất cho vai diễn đầu tiên của cô trên sân khấu Broadway trong vở A View From a Bridge.

Giải nam - nữ diễn viên phụ nhạc kịch xuất sắc nhất lần lượt được trao cho Levi Kreis của vở Million Dollar Quartet và Katie Finneran của vở Promises, Promises.

Giải đạo diễn nhạc kịch xuất sắc nhất thuộc về Terry Johnson với vở La Cage aux Folles.

Tony Awards là một giải thưởng danh giá của Mỹ nhằm tôn vinh các nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu - kịch nghệ. Giải Tony Awards lần thứ 64 - năm 2010 vừa diễn ra tại Radio City Music Hall (New York, Mỹ) hôm 13.6, với 3 giờ đồng hồ truyền hình trực tiếp trên kênh CBS.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.