Jaden Smith: Cha nào con nấy

15/06/2010 14:41 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên nổi tiếng Will Smith chắc hẳn sẽ cảm thấy tự hào khi nghe lời khen tặng “Cha nào con nấy” dành cho những thành tích đáng nể của cậu con trai Jaden Smith, đặc biệt là khi bộ phim mới nhất The Karate Kid, với sự tham gia của cậu bé 12 tuổi này, đã gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng. >> Karate Kid đá văng Shrek

 
Diễn viên nhí Jaden Smith tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2010 - Ảnh: Reuters

Thần đồng diễn xuất

Nghiệp diễn dường như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Jaden Smith, khi có bố - Will Smith là Nghệ sĩ tài năng nhất hành tinh (danh hiệu do tạp chí Newsweek bình chọn vào tháng 4.2007) và mẹ Jada Pinkett Smith đã từng xuất hiện trong gần 30 bộ phim khác nhau.

Năm 2006, chỉ mới 8 tuổi, Jaden đã xuất hiện bên cạnh bố trong tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao The Pursuit of Happiness.

Bộ phim đã đem về cho Will Smith đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2006 và ghi nhận gương mặt diễn viên nhí đầy triển vọng của Jaden Smith.

 
Jaden Smith cùng bố Will Smith trong phim The Pursuit of Happiness - Ảnh: Reuters

Ít ai biết rằng, nam diễn viên Will Smith không hề dự định cho một kế hoạch điện ảnh với sự có mặt của cả hai bố con, cũng như đưa Jaden Smith đến với nền công nghiệp giải trí, cho đến khi anh tham gia vào dự án của bộ phim Hancock vào năm 2005.

Jaden Smith từng kể lại với phóng viên của Reuters: “Khi bố tôi nói về ý tưởng này (ý tưởng xuất hiện cùng con trai trong một bộ phim - PV), cả nhà tôi ai cũng hoài nghi. Nhưng mọi người đều biết, khi bố tôi nói điều gì, có nghĩa là bố đã chắc chắn về nó”.

 
Jaden Smith cùng bố, mẹ và em gái tại lễ trao giải Nobel 2009 - Ảnh: Reuters

Với quyết định này của bố Will Smith, Jaden Smith chính thức bước chân vào thế giới điện ảnh. Và vai diễn đầu tiên trong bộ phim The Pursuit of Happiness đã mang lại cho Jaden các giải thưởng của liên hoan phim Phoenix, Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Mỹ, Image Awards, Teen choice Awards, MTV Movie Awards…

Thừa hưởng tài năng từ bố và mẹ, Jaden Smith cũng sớm bắt đầu bộc lộ năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc.

Đầu tháng 6.2010, Jaden Smith cùng với giọng ca trẻ Justin Bieber giới thiệu single Never Say Never, đây cũng là ca khúc chủ đề của bộ phim The Karate Kid.

Ca khúc của hai tài năng nhỏ tuổi đã được cây bút Amar Toor của AOL Radio Blog đánh giá: “Tuy là một ca khúc chủ đề phim nhưng single này chắc chắn sẽ có sức sống bên ngoài bộ phim”.

Dấu ấn từ The Karate Kid

Chính thức ra mắt khán giả vào ngày 11.6, bộ phim The Karate Kid với sự tham gia diễn xuất của Jaden Smith bên cạnh ngôi sao võ thuật châu Á Thành Long đã thu về 56 triệu USD chỉ sau ba ngày công chiếu, trở thành "cơn sốt" điện ảnh trong tuần vừa qua.

 
Jaden Smith (giữa) trong buổi công chiếu The Karate Kid tại Mỹ hôm 11.6 - Ảnh: Reuters

The Karate Kid là bộ phim thứ ba mà Jaden Smith tham gia (sau The Pursuit of HappinessThe Day the Earth Stood Still). Tuy nhiên, không còn một vẻ mặt ngơ ngác, trẻ con và một phong cách diễn xuất bản năng như hai bộ phim trước, Jaden Smith đã làm việc thật sự vất vả và nghiêm túc cho bộ phim này.

Khởi động từ tháng 7.2009, dự án bộ phim The Karate Kid, được làm lại từ bộ phim cùng tên nổi tiếng năm 1984, đã đẩy Jaden Smith vào một môi trường luyện tập và làm việc khắc nghiệt.

 
Jaden Smith trong một cảnh quay của The Karate Kid - Ảnh do hãng Sony Pictures cung cấp

Mặc dù Will Smith và Jada Pinkett Smith chính là nhà sản xuất cho bộ phim này, nhưng không vì thế mà họ dành sự ưu ái cho con trai mình. 

Mỗi ngày, Jaden Smith đều phải dành 3 giờ đồng hồ để tập luyện võ thuật và thời gian còn lại trong ngày là để thực hiện các cảnh quay.

Phần lớn các cảnh quay của bộ phim đều được thực hiện ở Trung Quốc, tại các địa danh như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, núi Võ Đang…

Ngôi sao võ thuật châu Á Thành Long, bạn diễn của Jaden Smith trong bộ phim này đã rất tự hào khi nói về bạn diễn nhí của mình: “Tôi nghĩ rằng cậu nhóc này được sinh ra để làm những việc như vậy. Cậu ấy thật sự rất giỏi vì có sẵn gen di truyền tài năng!”.

 
Jaden Smith diễn xuất bên cạnh ngôi sao võ thuật châu Á Thành Long - Ảnh do hãng Sony Pictures cung cấp

Thành Long cũng chính là người chỉ đạo võ thuật cho các cảnh quay của bộ phim. Ông đã trực tiếp tham gia huấn luyện cho Jaden Smith trở thành một diễn viên võ thuật thực thụ.

Mặc dù có một số thay đổi so với phiên bản phim năm 1984, nhưng The Karate Kid đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và giới phê bình điện ảnh quốc tế, đặc biệt là những ghi nhận về bước tiến cũng như năng lực của cậu bé 12 tuổi - Jaden Smith. Theo đó là kỳ vọng vào một sự kế thừa mới của dòng họ Smith đóng góp vào bầu trời nghệ thuật thế giới.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.