Bắt nhân viên “nhà đèn” phơi nắng do bị cúp điện

21/06/2010 01:23 GMT+7

* Tiêu thụ điện ở miền Nam tăng cao Trong hai ngày 18 và 19.6, hàng trăm người dân xã Quỳnh Hội, H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã áp giải lãnh đạo chính quyền xã đến bao vây Chi nhánh điện và UBND H.Quỳnh Phụ để đòi được phân phối điện một cách công bằng.

Nguyên nhân là do đang mùa World Cup, trời lại quá nóng bức nhưng Chi nhánh điện Quỳnh Phụ đã liên tục cúp điện mà không công khai lịch cúp. Hơn nữa, tại khu vực huyện, khách hàng nào bỏ tiền ra đấu nối đường dây trực tiếp từ trạm điện về cơ sở thì được cấp điện liên tục, nếu không thì bị cúp. Những người quá khích đã bắt một số nhân viên chi nhánh điện phơi nắng hoặc nhốt trong nhà kín để chịu cảnh nóng nực; đồng thời cắt dỡ đường dây điện của nhà chủ tịch UBND huyện.

* Tổng công ty điện lực Miền Nam cho biết, ước tính 6 tháng đầu năm 2010, các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản đều có mức tiêu thụ điện tăng cao, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2009. Lĩnh vực tiêu thụ điện nhiều nhất là công nghiệp và xây dựng tăng 21%; điện dùng trong thương mại, khách sạn, nhà hàng tăng 12%; trong các cơ quan quản lý và tiêu dùng dân cư tăng 11%.

V.Thơ - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.