Wasabi giúp đẹp da và giải rượu

25/06/2010 05:51 GMT+7

Wasabi có tên khoa học là Eutrema japonica, có bà con họ hàng với bắp cải (cabbage), mustard (mà ta quen gọi là mù tạt). Chúng ta cũng thường gọi wasabi là mù tạt nhưng thật ra chúng chỉ là “anh em” của nhau vì cùng chung một “gia đình” là họ thực vật Brassicaceae.

Cái vị cay cay, the the của wasabi đã làm đắm lòng biết bao thực khách, nhưng ít ai biết wasabi còn có thể “tân trang” sắc đẹp và có giá trị chữa bệnh.

Loại gia vị này có thể gánh vác những công việc nặng nhọc cho sức khỏe như có khả năng ngăn chặn những vi khuẩn gây sâu răng, làm tăng tuần hoàn, tăng cường oxy cho các hoạt động của mô tế bào, giúp “con ngọc hoàng” có thể “qua cơn mê”. Wasabi cũng được chứng minh có khả năng hỗ trợ “chuyện chúng mình”.

Trong y học cổ truyền Nhật Bản, người ta dùng wasabi như một chất kháng vi khuẩn trong những trường hợp ngộ độc thực phẩm. Wasabi có tính kháng khuẩn khá mạnh do trong thành phần rất giàu potassium (kali), calcium, vitamin C và những hóa chất thực vật có tính kháng oxy hóa cao (phytochemicals), nhờ vậy wasabi còn có đặc tính ăn tiền là làm đẹp da, giúp chống lại sự lão hóa gây ra bởi các gốc tự do.

Cách dùng wasabi để có tác dụng đẹp da cũng rất đơn giản, chỉ cần thoa wasabi lên da với một liều lượng thích hợp. Hiện tại, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang ăn theo loại gia vị này, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da đã thêm vào wasabi như một tác nhân chính làm đẹp da, săn da.

Có một điều cần lưu ý những tay ăn chơi sành điệu, thích ăn hải sản tươi sống nghĩ rằng nhúng vào chanh, thêm vài miếng wasabi thì có thể hóa giải đám ký sinh trùng đang chực chờ rình rập. Thật ra wasabi trong trường hợp này chỉ có tác dụng làm... thơm và cay một tí mà thôi.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.