Thử nghiệm dùng xe chữa cháy nhỏ ở các đường phố chật hẹp

29/06/2010 20:40 GMT+7

(TNO) Chiều 29.6, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tiếp nhận xe chữa cháy SRV 200 do Công ty Rosenbauer của Áo sản xuất, tặng cho Sở để thử nghiệm.

Loại xe này nhỏ, gọn, tính cơ động cao và phản ứng nhanh, có thể đạt tới tốc độ 115km/giờ, xe có áp suất phun mạnh với lưu lượng 38 lít/phút; sử dụng rất ít nước, phù hợp với chữa cháy tại các đô thị có đường sá chật hẹp mà các loại xe chữa cháy thông thường khác hoạt động khó khăn.

Được biết, trong khuôn khổ của dự án “Đầu tư trang thiết bị chữa cháy và cấp cứu sự cố hỏa hoạn cho lực lượng PCCC” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Áo với tổng trị giá 15 triệu Euro, trong đó có 6 tiểu dự án, Bộ Công an đã yêu cầu Công ty Rosenbauer (được Chính phủ Áo chỉ định cung cấp thiết bị PCCC cho dự án nói trên) sản xuất thử 1 chiếc SRV 200 để hoạt động thử nghiệm tại thành phố.

Thiếu tướng Trần Triều Dương, giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết: “Do địa bàn đặc trưng của TP.HCM, có nhiều đường giao thông nhỏ, hẹp nên loại xe này rất phù hợp. Sau thời gian thử nghiệm, nếu loại xe này phát huy được hết tính năng ưu việt đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thành phố, Sở sẽ đề nghị trang bị thêm loại xe này”.


Xe chữa cháy loại này có thể phun nước, bọt foam

Tin, ảnh: Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.