Israel: Không có nhà nước Palestine vào năm 2012

30/06/2010 15:11 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Avigdor Lieberman của Israel hôm 29.6 tuyên bố “không có cơ hội” cho một nhà nước Palestine sẽ được thành lập vào năm 2012, theo hãng tin AP.

“Là người lạc quan, tôi thấy không có cơ hội nào cho một nhà nước Palestine được thành lập vào năm 2012. Chúng ta có thể mơ ước nhưng thực tế, cả hai bên còn khoảng cách rất xa để có thể đi đến hiểu nhau và thống nhất với việc thành lập một nhà nước độc lập vào năm 2012”, ông Lieberman phát biểu trong cuộc họp báo tại Jerusalem cùng với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, vốn đang ở thăm Israel.

 

 Ngoại trưởng Lieberman (trái) cùng người đồng nhiệm Nga Lavrov tại cuộc họp báo ở Jerusalem - Ảnh: Reuters

Được biết, sự việc này diễn ra trong bối cảnh Bộ Tứ bảo trợ tiến trình hòa bình Trung Đông gồm Nga, Mỹ, Liên minh châu u (EU) và Liên Hiệp Quốc kêu gọi Israel và Palestine sớm tiến hành đàm phán trực tiếp nhằm đạt được một hiệp ước hòa bình vào năm 2012.

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Palestine và Israel đã được nối lại vào tháng 5 vừa qua sau 17 tháng gián đoạn, nhằm thu hẹp bất đồng để tiến tới các cuộc đàm phán trực tiếp vào cuối tháng 9 tới.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.