Những chiếc BMW 3-Series thế hệ E46 tại Việt Nam, sản xuất từ 2000 - 2006, dù đã qua thời gian xấp xỉ 20 năm nhưng vẫn còn được nhiều người chơi xe tìm mua, nâng cấp và độ lại theo sở thích cá nhân. Với mức giá thấp, cảm giác lái thú vị... một trong những chiếc BMW 3-series tại Việt Nam được chủ xe chăm chút, trang bị nhiều phụ kiện bắt mắt.
Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thiết kế BMW 318i dù xuất xưởng hơn 20 năm trước vẫn được nhiều người đánh giá cao, chiếc xe cho thấy sự "bền dáng" nhất định, vẫn lăn bánh trên đường. Thị trường Việt Nam hiện có nhiều "đồ chơi" để chủ xe có thể trang bị thêm cho ngoại hình xe.
Hầu hết xe BMW 3-series thế hệ E46 tại Việt Nam trang bị hộp số tự động, rất hiếm xe có tùy chọn hộp số sàn. Các phiên bản hộp số sàn thường có trên các phiên bản BMW 323i, BMW 318i sản xuất trong năm 2000 - 2002. Trong khi đó, phiên bản BMW 325i dùng hộp số tự động 5 cấp.
Các chi tiết ở ngoại hình được chủ nhân nâng cấp bao gồm bộ bodykit thể thao lấy từ phiên bản hiệu suất cao M3, bộ mâm đúc 6 chấu sơn đen, cùm phanh sơn màu vàng nổi bật. Cụm gương chiếu hậu cũng được thay thế sang dạng tròn thay vì gương vuông nguyên bản. Xe cũng được hạ gầm thấp hơn, theo phong cách xe sedan thể thao.
Ở phía sau xe trang bị bộ đuôi cá cỡ lớn cùng dàn ống xả to hơn. Trên nóc xe được chủ nhân bổ sung thêm giá đỡ hành lý, có thể lắp được hộp chở hàng phía trên khi cần thiết. Tổng thể ngoại hình xe thu hút và thể thao hơn, đủ nổi bật khi xuất hiện trên đường phố.
Nội thất BMW 3-Series E46 trang bị nhiều chi tiết cá nhân hóa. Vô-lăng 3 chấu thửa từ phiên bản M3 và được bọc lại với phần tay nắm to bản hơn, hai ghế ngồi phía trước cũng được thay thế sang loại của dòng xe BMW M đời mới. Cần số sàn thay thế mới với màu đỏ mặt trên nổi bật hơn. Hệ thống giải trí "đơn sơ" nguyên bản đã thay thế sang màn hình cảm ứng hiện đại.
BMW 318i sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 1.8 lít có công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Theo hãng xe Đức công bố, BMW 318i có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 7,9 giây, tốc độ tối đa hơn 200 km/giờ. Đây là những thông số không hề tệ, thậm chí nhỉnh hơn nhiều dòng xe đến từ châu Á hiện có động cơ tương đương.
Về khả năng vận hành, dù đã trải qua thời gian dài lăn bánh nhưng "chất" xe Đức của BMW 3-series E46 vẫn còn, khung gầm tỏ rõ sự đầm chắc dù có một vài chi tiết kêu "lộc cộc" theo thời gian nhưng có thể bảo trì và thay thế phụ tùng. Vô-lăng khá nặng nhưng đó là đặc sản của xe BMW xuất xưởng trong giai đoạn này, một phần đã tạo nên thương hiệu về cảm giác lái cho thế hệ E46 thời đó.
Với số tiền trên dưới 100 triệu đồng cho một chiếc BMW 3-Series số sàn 20 năm tuổi, nhiều "Bimmer" đánh giá cao khả năng lái của xe, so với những chiếc xe phổ thông bình dân hiện nay. Đây cũng là mức giá để người yêu thích xe BMW có thể bắt đầu tìm tòi và trải nghiệm cảm giác thú vị mà một chiếc BMW số sàn mang lại, đồng thời có thể tự mình "cá nhân hóa" chiếc xe.
Bình luận (0)