Công văn nêu rõ phân bổ kinh phí không cân đối giữa các hạng mục chi; sử dụng ngân sách lãng phí, đặc biệt ở khâu mua sắm thiết bị dạy học. Các địa phương còn lạm dụng
việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức vừa học vừa làm; không giám sát chặt chẽ việc đánh giá kết quả bồi dưỡng, dẫn đến chất lượng bồi dưỡng giáo viên không đạt yêu cầu…
Từ thực tế đó, Bộ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của đề án để phân bổ nguồn kinh phí, đảm bảo cơ cấu phân bổ từ trung ương, cân đối giữa các hạng mục chi. Chỉ đạo các sở GD-ĐT chấn chỉnh công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện và đánh giá nghiệm thu kết quả bồi dưỡng; tổ chức rà soát về thực trạng thiết bị dạy học hiện có và các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo việc mua sắm, sử dụng thiết bị có hiệu quả, tiết kiệm.
Đề án này bắt đầu từ năm 2008, dự toán kinh phí thực hiện đến năm 2020 là 9.738 tỉ đồng.
Tuệ Nguyễn
>> Rối bời theo đề án ngoại ngữ quốc gia
>> Rối bời theo đề án ngoại ngữ quốc gia - Kỳ 2: Khó đạt được mục tiêu
Bình luận (0)