Ngày đầu thu phí đậu xe tự động bằng My Parking: Nhiều tài xế bỏ đi

01/08/2018 16:19 GMT+7

Sáng 1.8, 23 tuyến đường ở Q.1, Q.5 (TP.HCM) bắt đầu tổ chức thu phí đậu ô tô tự động qua ứng dụng My Parking trên điện thoại di động.

[VIDEO] Ngày đầu tăng phí đậu xe ở TP.HCM: Vắng hoe và bất cập
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại các tuyến đường Lê Lai, Phan Châu Trinh.. (Q.1) bắt đầu áp dụng tăng thu phí đậu ô tô dưới lòng đường. Với hình thức thu phí này, nhiều tài xế chạy đến điểm đậu xe nhưng rời đi ngay vì cho rằng quy trình rườm rà và mức phí cao hơn trước rất nhiều.
Tại điểm đậu xe ở Công viên 23.9 (Q.1), nhiều nhân viên Viettel có mặt từ sớm để hướng dẫn các tài xế cài ứng dụng trả phí đỗ xe trên ứng dụng My Parking.
Một nhân viên thu phí tại công viên 23.9 cho biết trước đó, với mức phí 5.000 đồng/lượt thì bãi này chật kín xe.
Nhưng khi bắt đầu áp dụng hình thức thu phí mới thì từ sáng đến trưa 1.8 chưa chỉ có khoảng 20 ô tô đậu xe tại đây với hình thức trả phí bằng ứng dụng My Parking.
Theo một nhân viên bãi giữ xe, nhiều tài xế đến gửi xe... "lắc đầu", bỏ đi vì không biết cách trả phí bằng ứng dụng này, một số tài xế phàn nàn vì quy trình rườm rà, mất thời gian của họ.
Sáng 1.8, ngày đầu tiên áp dụng hình thức trả phí mới, lượng xe đậu ở các điểm đậu xe ít so với thời điểm trước đó Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Nhiều tài xế cho rằng giá thu phí bằng ứng dụng My Parking cao so với mức cũ. "Trước đây chỉ tốn 5.000 đồng/lượt nhưng giờ tăng lên 25.000 đồng/1 giờ là quá cao", tài xế Nguyễn Thanh Tâm than thở.
Còn tài xế Nguyễn Hoàng Sang thì cho rằng hình thức thu phí bằng ứng dụng này khá rườm rà, chỉ những người rành về công nghệ mới xoay xở chứ ai mà không biết thì khó thực hiện.
"Phải cài ứng dụng điện thoại rồi đăng ký tài khoản, sau đó trả phí theo giờ. Mỗi lần đậu xe phải mở mạng để đăng nhập vào ứng dụng trên điện thoại và tiến hành thanh toán thì cũng mất ít nhất là 5 phút. Những ai mà không rành thì có thể còn lâu hơn, tôi thấy hình thức này khó khả thi với nhiều tài xế mà không rành công nghệ như tôi", anh Sang nói.
Nhân viên đang hướng dẫn tài xế trả phí đậu ô tô dưới lòng đường bằng hình thức mới Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Một số tài xế còn xa lạ với hình thức trả phí mới được các nhân viên bãi đỗ xe hướng dẫn và giải thích quy định mới tại bãi đỗ xe 23.9 (Q.1, TP.HCM) Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Một nhân viên Viettel đang hướng dẫn tài xế cách cài ứng dụng My Parking để trả phí đỗ xe Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Người sử dụng vào kho ứng dụng Google Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành iOS) để tải và cài đặt ứng dụng My Parking. Sau khi cài đặt xong, người sử dụng thực hiện đăng ký tài khoản bằng chính số điện thoại của mình để sử dụng Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Một số tài xế phàn nàn vì cho rằng quy trình rườm rà, mất thời gian của họ Ảnh: Ngọc Dương
Một tài xế bất ngờ về hình thức thanh toán phí đỗ xe bằng ứng dụng điện thoại được nhân viên giải thích tỉ mỉ từ các quy định, giá cũng như cách sử thanh toán bằng ứng dụng My Parking Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Nhiều tài xế còn xa lạ với hình thức trả phí đỗ xe mới được nhân viên bãi đỗ xe thông báo và mời vào bên trong để hướng dẫn cài ứng dụng thanh toán Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Sau khi tài xế thanh toán phí qua ứng dụng, thông tin về biển số xe, thời gian đậu xe và giá sẽ gửi về một máy chủ sau đó nhân viên tiến hành thao tác kết nối với máy in phiếu thu tại chỗ để đưa cho tài xế Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Bãi đậu xe trên đường Lê Lai (Q.1, TP.HCM) vào sáng 1.8 Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.