Theo luật chơi, Honda Việt Nam cấp cho mỗi đội một động cơ xe máy 110 cc, các đội phải tự chế các phần khung sườn, hệ thống lái, truyền động… để trở thành một chiếc xe hoàn chỉnh với tối thiểu 3 bánh. Với chiếc xe tự chế này, mỗi đội cử một người lái và nhận xăng của ban tổ chức và thi xem ai chạy tiết kiệm nhất.
Kết quả, với thành tích chạy được 355,546 km với 1 lít xăng, tốc độ trung bình 25,186 km/giờ, đội Chivas 24, thuộc công ty VAP, chuyên sản xuất phụ tùng xe gắn máy đã đoạt giải nhất dòng xe tự chế. Đây là lần thứ hai VAP đoạt được giải thưởng trị giá một chuyến đi thi cuộc thi lái xe tự chế tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật Bản vào tháng 10.2011.
Chiếc xe thiết kế theo kiểu xe đua Công thức 1này là của ĐH Bách khoa Đà Nẵng
ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh mang đến 3 mẫu xe, nổi bật là công nghệ làm khung bằng giấy tráng keo
Thân xe và vỏ xe để riêng, trông như một hạt dưa tách đôi
Để giảm ma sát, nhiều đội làm xe bằng bánh xe đạp đua
Chiếc xe của đội Chivas với thiết kế đặc biệt, kín gió và gọn nhẹ (khiến người lái phải chui) với hệ thống truyền động tiên tiến đã giảnh giải nhất
Các cổ động viên nữ đi cổ động cuộc thi
Ban tổ chức dùng những ống bơm nhỏ để cấp xăng cho từng xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ được cân để tính thành tích
Không phải là cuộc đua tốc độ, các tay đua nhẩn nha giữ tốc độ ổn định kết hợp tắt máy và dùng quán tính để tiết kiệm xăng
Đường đua dài khoảng 1.500m, các đội đua sẽ phải chạy 10 vòng và sau đó chia trung bình để tính thành tích cho 1 lít xăng
Chiếc xe ngộ nghĩnh nhất hội thi này là của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và được rất nhiều người quan tâm. Được quảng cáo với nhiều công nghệ đặc biệt, nhưng xe chỉ chạy được 2 vòng rồi… chết máy, sau khi tiêu thụ hết lượng xăng tương đương các xe khác chạy khoảng… 10 vòng
|
Tin, ảnh: Lưu Quang Phổ
Bình luận (0)