Theo Gizchina, hiện tại, có hai hệ điều hành di động chính trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh: Android và iOS. Hai nền tảng di động lớn này cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo, đặc trưng mà vẫn đảm bảo không mất đi tính đa dạng của thị trường di động.
Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, iOS luôn có phần khắt khe hơn với khả năng viết các ứng dụng bằng mã gốc giúp cải thiện hiệu suất. Trong khi đó, người dùng Android có thể tùy chỉnh hầu hết mọi thứ ngay lập tức và nếu có quyền truy cập root, bạn có thể sử dụng các ‘mod’ sâu hơn. Những khác biệt này không phải là điều duy nhất tách biệt hai cộng đồng. Một báo cáo mới đây gây bất ngờ với tuyên bố khách hàng Android có lòng trung thành với thương hiệu cao hơn người dùng iOS.
Trong báo cáo của Hiệp hội Nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP), dữ liệu người dùng thu được cho thấy người hâm mộ Android có xu hướng trung thành hơn với các thương hiệu cụ thể. Sự khác biệt ở đây là nhỏ, với độ trung thành của thương hiệu Android ở mức 91% và của iOS ở mức 86%.
Dữ liệu khảo sát từ các nghiên cứu như thế này có thể không phản ánh chính xác, bởi vì chúng không biểu thị cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nó vẫn có giá trị cung cấp một số hiểu biết nhất định về các xu hướng giữa hai cộng đồng người dùng này. Trong quá khứ, khách hàng iOS từng được đánh giá trung thành hơn. Tuy nhiên, sau khi Google thực hiện một số cải thiện trong khả năng sử dụng các ứng dụng, âm nhạc, video và thậm chí cả thiết kế tổng thể, xu hướng này bắt đầu thay đổi.
Bình luận (0)