BAIC X55 là cái tên mới nhất trong các mẫu xe Trung Quốc bán ra thị trường Việt Nam. Mức giá của xe BAIC X55 mới tinh chưa qua sử dụng là 548 triệu đồng đã bao gồm thuế phí trước bạ, do đó mức giá bán lại của chiếc BAIC X55 đề cập trong bài viết này được cho là quá cao.
Chiếc BAIC X55 đã qua sử dụng, lăn bánh 2.700 km với tình trạng xe gần như mới được chủ nhân mua mới thời gian gần đây. Với giá rao bán 548 triệu đồng, người mua vẫn có thể thương lượng thêm để tiết kiệm khoảng chi phí so với số tiền bỏ ra mua xe mới.
|
Với nguồn gốc xe mang thương hiệu Trung Quốc, khách hàng muốn mua chiếc xe này sẽ phải cân nhắc rất kỹ về giá bán bởi những dòng xe này thường kén khách sau một thời gian sử dụng. Đa số khách hàng Việt Nam hiện nay vẫn chưa thật sự tin tưởng chất lượng và độ bền của xe Trung Quốc.
Dù vậy, BAIC X55 vẫn là mẫu xe đáng cân nhắc bởi có giá bán dễ tiếp cận so với các mẫu xe cùng phân khúc. BAIC X55 có thiết kế trẻ trung bắt mắt và nhiều trang bị trong tầm giá. Với công nghệ hiện nay, việc sử dụng xe Trung Quốc không còn quá nhiều lo lắng về độ bền như thời gian trước.
Điểm mạnh khác của BAIC X55 còn nằm ở thiết kế, kích thước ngang ngửa với Hyundai Tucson và kiểu dáng không hề kém cạnh, mẫu xe mang mang thương hiệu Trung Quốc rẻ hơn khoảng 300 triệu đồng cũng là một số tiền không nhỏ để người mua cân nhắc.
|
BAIC X55 trang bị tương đối đầy đủ với camera lùi, Cruise Control, Start/Stop, phanh tay điện tử, màn hình giải trí 9 inch đặt dọc lên mặt bảng táp-lô, cùng với các khe gió điều hòa, phong cách thiết kế này dễ liên tưởng đến nội thất trên các mẫu xe nhà Mercedes-Benz. Hệ thống điều hòa tự động với cửa gió ghế phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, chống trượt…
Cung cấp sức mạnh cho BAIC X55 là động xăng 4 xi lanh dung tích 1.5 lít tăng áp có nguồn gốc từ hãng xe Nhật Bản - Mitsubishi cho công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 210 Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.
Xe đã lăn bánh 2.700 km, chiếc BAIC X55 này được xem là xe "lướt" nên cũng chưa có nhiều bàn tán về chất lượng còn lại của chiếc xe. Vấn đề chính nằm ở giá bán, liệu người mua có chấp nhận bỏ ra hơn 500 triệu đồng để mua một chiếc ô tô Trung Quốc cũ, thay vì chọn một mẫu xe mới hoàn toàn từ mang thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc?
Bình luận (0)