Người Mỹ đang mua những hàng hóa nào từ Việt Nam?

0 Thanh Niên Online

Thống kê sơ bộ vừa được cập nhật của Tổng cục Hải quan cho biết, riêng trong tháng 4, xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt gần 10,3 tỉ USD, tăng gần 33,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều năm qua, Mỹ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt nền kinh tế lớn nhất thế giới này luôn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Người Mỹ đang mua những hàng hóa nào từ Việt Nam? - ảnh 1

4 tháng đầu năm, xuất khầu dệt may sang Mỹ đạt 5,97 tỉ USD

LAM NGHI

Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4, có 4 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ có trị giá hơn 1 tỉ USD. Cụ thể, các nhóm hàng dệt may, điện thoại, máy vi tính và máy móc. Còn lại, những nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam có thế mạnh tại thị trường này như đồ gỗ và sản phẩm gỗ, giày dép, thủy sản... cũng đạt từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD trong tháng 4.

Tính lũy kế hết tháng 4, xuất khẩu sang thị trường Mỹ đạt 36,2 tỉ USD, tăng 20,82% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Mỹ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam, chiếm đến 29,56% tổng kim ngạch cả nước.

Hết tháng 4 có 6 nhóm hàng xuất khẩu sang Mỹ đạt kim ngạch hơn 1 tỉ USD. Cụ thể, máy móc các loại đạt 6 tỉ USD; dệt may đạt 5,97 tỉ USD; máy vi tính đạt 4,47 tỉ USD; điện thoại đạt 4,19 tỉ USD; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,34 tỉ USD; giày dép đạt 3,16 tỉ USD; các hàng hóa khác là 9,07 tỉ USD.

Cũng trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản Việt Nam sang Mỹ có tổng kim ngạch lên hàng tỉ USD. Trong đó, thủy sản đạt gần 850 triệu USD (tăng 74%), hạt điều đạt 286 triệu USD, cà phê gần 103 triệu USD...

Ở chiều ngược lại, trong 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam chi 4,6 tỉ USD mua hàng hóa từ Mỹ, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2021, thương mại song phương Việt Nam - Mỹ vọt lên 111,56 tỉ USD, tăng gần 21 tỉ USD so với năm 2020, trong đó Việt Nam xuất khẩu đạt 96,29 tỉ USD.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Du lịch mở 'hết nấc'

Du lịch mở 'hết nấc'

Từ 0 giờ ngày 15.5, VN tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh, nên xem như “chốt khóa” cuối cùng đã được mở, kỳ vọng giúp du lịch tăng tốc bứt phá.