Theo báo cáo, cuộc vận động mang lại một số kết quả cơ bản như: nhận thức của người tiêu dùng tăng đáng kể theo hướng chọn lựa mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước; tỷ lệ hàng VN tại các hệ thống phân phối tiếp tục duy trì ở mức 80 - 90%, qua đó giúp hàng Việt có điều kiện tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn với sự đa dạng về chủng loại hàng hóa, giá cả hợp lý...
Tuy nhiên, báo cáo cũng nhìn nhận một số mặt hạn chế, như việc một số doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm, vì vậy chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, giá cả của nhiều loại sản phẩm chưa đáp ứng thị hiếu, yêu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu chưa được kiểm soát chặt chẽ, khiến người tiêu dùng vẫn chưa đặt trọn niềm tin vào các thương hiệu Việt.
Bình luận (0)