Đúng 9 giờ sáng, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ba Tháng Hai (đường Ba Tháng Hai, Q.10, TP.HCM), “đội quân” BIDV đồng loạt xuất quân, đến tận sạp chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) hỗ trợ tiểu thương tái khởi động lại hoạt động kinh doanh giai đoạn cuối năm 2021. Theo chân “đội quân” BIDV đến từng sạp, tiếp xúc tiểu thương, chúng tôi chợt nhận ra, dù là dân buôn bán “gạo cội” nhưng còn khá nhiều tiểu thương chợ Bến Thành vẫn chưa có cho mình một tài khoản ngân hàng, chưa biết tận dụng, khai thác những ưu việt mà các ngân hàng mang lại cho khách hàng, nhất là người kinh doanh luôn phải giao dịch mua bán và hạn hẹp về thời gian. Thật đáng tiếc!

Theo chị Thi, lâu nay mọi giao dịch thanh toán qua ngân hàng chị phải nhờ chồng chuyển khoản, tuy nhiên việc này khá bất tiện vì chồng chị lại làm việc ở nơi khác, không phải lúc nào cũng có thể hỗ trợ ngay khi chị cần. “Tôi có nhu cầu mở tài khoản nhưng công việc mua bán ở chợ quá lu bu, mãi vẫn chưa mở được. Nay nhân viên BIDV Ba Tháng Hai xuống tận chợ tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản online, quả thật quá thuận tiện cho bà con tiểu thương”, chị Thi hào hứng chia sẻ. Tương tự, chị Nguyễn Thị Mộng Thúy - tiểu thương ngành hàng ẩm thực chợ Bến Thành tỏ ra khá bất ngờ khi được nhân viên ngân hàng đến tận quầy để tư vấn, hỗ trợ, cho biết: “Tôi ngồi chợ buôn bán cả ngày nên mỗi lần mua hàng hay cần đóng tiền điện nước, tiền điện thoại… lại không có thời gian ra ngân hàng giao dịch, rất bất tiện. Nay được nhân viên BIDV đến tận quầy để hỗ trợ là đúng nhu cầu nên tôi tham gia, mở tài khoản ngay”.

Theo ghi nhận, tiểu thương chỉ cần cung cấp chứng minh thư, các thao tác còn lại nhân viên ngân hàng sẽ thực hiện, hướng dẫn tiểu thương sử dụng. Sau khi được nhân viên BIDV Ba Tháng Hai tư vấn, chị Trần Thị Thu Trang (chủ sạp Xuân Trang, chợ Bến Thành) lập tức nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản mới. Sau khi mở tài khoản thành công, chị Trang dặn dò chồng: “Từ nay ông cung cấp số tài khoản này cho khách để họ chuyển tiền hàng hoặc chuyển tiền cho khách từ tài khoản này nhé, vì được nhiều ưu đãi, hỗ trợ, không tốn khoản phí nào”.

Cũng theo ghi nhận thực tế, 100% tiểu thương mở tài khoản mới đã được nhân viên BIDV hỗ trợ mở mã QR ngay tại chỗ. Thông thường, khi khách hàng có nhu cầu mở mã QR, nhân viên ngân hàng phải về trụ sở in mã code QR, sau đó mang đến cho khách, khá bất tiện. Tuy nhiên, để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng tiểu thương luôn bận rộn với việc kinh doanh, Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Tháng Hai đã đầu tư hẳn một máy in và mang đến tận chợ, in và trao mã QR ngay tại chỗ cho tiểu thương. Với mã QR được BIDV trang bị, tiểu thương rất thuận lợi khi giao dịch: “Sau khi dịch bùng phát, khách hàng chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt nên chúng tôi cũng gặp khó khăn khi giao dịch. Nay mở tài khoản mới, được ngân hàng trang bị mã QR, việc giao dịch của tôi sẽ rất thuận lợi và an toàn hơn nhiều”, chủ sạp Xuân Trang chia sẻ.

Đại diện BIDV nhấn mạnh: “Với chương trình “Bừng nhịp sống”, BIDV tập trung hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương trên cả nước. Đây là những tế bào nhỏ nhưng mạnh mẽ, kiên cường, là một phần thiết yếu để tái khởi động lại nhịp sống rộn ràng muôn nơi”. Theo đó, các hộ kinh doanh, tiểu thương khi tham gia chương trình được miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền online, miễn phí tài khoản số đẹp Như Ý, được cấp thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng và có cơ hội vay vốn không cần tài sản đảm bảo lên đến 100 triệu đồng… Bên cạnh đó, BIDV còn có chính sách cấp hạn mức cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh để tiểu thương có thể chủ động nguồn vốn với thủ tục đơn giản, thời gian xử lý nhanh gọn. 

Theo bà Trần Thị Trà My - Phó giám đốc BIDV Chi nhánh Ba Tháng Hai, thông qua thực tế triển khai tại các chợ có thể nhận thấy các tiểu thương rất quan tâm đến những gói vay hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh BIDV đang triển khai. Chương trình này bắt đầu từ ngày 5.10 trên toàn quốc và sẽ được triển khai lâu dài để hỗ trợ tiểu thương. Tính đến nay, chỉ riêng BIDV Chi nhánh Ba Tháng Hai đã hỗ trợ, mở tài khoản mới cho hơn 3.000 tiểu thương.

Theo ghi nhận thực tế, ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng cũng như tầm quan trọng của chương trình “Bừng nhịp sống”, toàn hệ thống Ngân hàng BIDV đều đang tới từng chợ, từng cửa hàng để hỗ trợ khách hàng tiểu thương trên mọi miền Tổ quốc một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Báo Thanh Niên
18.12.2021
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Top