Cùng khách hàng vượt khó khăn do Covid-19
Chủ đề của tháng tri ân khách hàng 2021 là “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.
Các hoạt động, sự kiện sẽ được tổ chức hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đối tượng là tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, trong đó tập trung hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại khu vực miền Nam và TP.HCM.
Nhân viên EVN thay bóng đèn, sửa điện cho người dân vùng sâu vùng xa Ảnh: EVN |
Một số hoạt động chính của “Tháng tri ân khách hàng” năm 2021 gồm có:
Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các Trạm Y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch ở một số địa phương.
Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua.
Tổ chức tri ân, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2021, nhất là vào mùa nắng nóng.
Hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong tháng 12.2021. Triển khai chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng và tham gia thanh toán trực tuyến; tặng khẩu trang cho khách hàng sử dụng điện để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Các khách hàng lớn sẽ được thí nghiệm, vệ sinh máy biến áp |
Ảnh: EVN |
Nhiều hoạt động an sinh xã hội
Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng như trên do các Tổng công ty Điện lực/ Công ty Điện lực thực hiện, các đơn vị của tập đoàn còn phối hợp các Tổng công ty Điện lực tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này như: Tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại TP.HCM và các tỉnh, TP có nhiều ca nhiễm Covid-19.
Trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19 hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng phát động. Đồng thời, sẽ kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng. Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VII ở nhiều tỉnh thành phố do cán bộ nhân viên EVN và các đơn vị tham gia hiến máu.
Bên cạnh tập trung thực hiện các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2021, các Tổng công ty Điện lực tiếp tục thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công thương.
Trong 2 năm qua, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng và các bộ ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 16.950 tỉ đồng. EVN và các đơn vị thành viên đến nay đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền trên 575 tỉ đồng, trong đó đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 số tiền 400 tỉ đồng.
Chương trình Tháng tri ân khách hàng đã được thực hiện liên tục trong 7 năm qua.
Bình luận (0)