Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) cho biết trong thời gian vận hành đón khách đi lại chính thức (từ 22 – 26.12) trên tuyến metro số 1, có tổng cộng 42 trường hợp hành khách làm thất lạc hành lý và đồ đạc.
Tại 14 nhà ga tuyến metro số 1 đã ghi nhận những trường hợp hành khách làm thất lạc đồ đạc, hành lý. Hầu hết, hành khách làm thất lạc các vật dụng như điện thoại, túi xách, ví, căn cước công dân (CCCD), ba lô, thẻ xe… Ngay sau nhận được thông tin từ hành khách, đội ngũ HURC1 đã lập tức rà soát trên tàu, khu vực nhà ga để tìm đồ đạc và trả lại kịp thời trong vòng vài giờ sau đó.
Tuy nhiên, tại một số nhà ga như: Bình Thái, Thủ Đức, Thảo Điền cũng có những trường hợp hành khách để quên đồ đạc và hiện tại chưa tìm thấy chủ nhân.
Cũng theo đại diện HURC1, việc hành khách làm mất, thất lạc đồ đạc ở nhà ga sẽ thông qua các quy trình xử lý như sau:
1. Khi có đồ thất lạc, nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin tìm đồ thất lạc của khách như: loại đồ vật (ví dụ: túi, ví, điện thoại, áo khoác…), đặc điểm nhận dạng (màu sắc, nhãn hiệu, nội dung bên trong nếu có), thời gian, địa điểm phát hiện đồ thất lạc, thông tin liên hệ của người báo mất (số điện thoại, email).
2. Kiểm tra và xác minh, tra cứu tại kho đồ thất lạc: kiểm tra danh sách đồ thất lạc đã được thu hồi hoặc ghi nhận trong hệ thống nội bộ. Hành khách cần liên hệ với nhân viên an ninh, lao công, hoặc các bộ phận khác tại nhà ga và thông báo các ga khác để kiểm tra.
3. Nhân viên nhà ga sẽ thông báo cho khách hàng khi tìm được đồ, liên lạc ngay với hành khách để thông báo. Hẹn thời gian và địa điểm trả đồ.
4. Bàn giao đồ vật, xác minh người nhận: yêu cầu người nhận cung cấp thông tin (CMND/CCCD, mô tả đồ vật). Cuối cùng là ghi nhận bàn giao, nhân viên sẽ lập biên bản bàn giao đồ thất lạc, có chữ ký xác nhận của cả hai bên, lưu hồ sơ tình trạng xử lý đồ thất lạc trong hệ thống.
Metro số 1 giờ cao điểm: Nhà ga thông thoáng, tàu vẫn kín người
Bình luận (0)