Theo bà Trần Thị Kim Hoa, Vụ phó Vụ Vận tải - Pháp chế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đội ngũ soạn thảo văn bản hiện nay còn thiếu những người chuyên nghiệp, đủ tâm, đủ tài để soạn ra những văn bản hợp với lòng dân. Bà Hoa dẫn chứng, quy định xử phạt hành chính với hành vi không sang tên đổi chủ phương tiện đã có từ cách đây gần 20 năm đối với xe máy và gần 10 năm đối với ô tô, tương đương với quy định lập Quỹ bảo trì đường bộ.
Đối tượng áp dụng với xử phạt không sang tên đổi chủ cũng chỉ là một phần rất nhỏ so với đối tượng phải đóng phí bảo trì đường bộ, nhưng quy định này lại gặp sự phản ứng mạnh từ phía người dân. Nguyên nhân chính do những quy định trong văn bản chưa thật sát với cuộc sống, hay nói cách khác những người làm luật chưa đặt mình vào vị trí của người dân.
Mai Hà
Bình luận (0)