Cụ thể, qua hơn 10 năm làm chủ nhiệm HTX, ông Dũng để xe riêng của mình hoạt động ngoài HTX với mục đích trốn thuế, tư túi, vi phạm nguyên tắc tài chính kế toán, làm thất thoát tài sản nhà nước... Sau khi có kết quả thanh tra, đoàn thanh tra của UBND huyện Tây Sơn đã đề nghị cách chức ông Dũng nhưng lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn chỉ cảnh cáo ông Dũng. Kể từ đó đến nay, bất chấp dư luận và việc phản đối của nhiều xã viên HTX 31/3 Tây Sơn, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn vẫn phớt lờ, im lặng. Và chính vì thế, tình trạng mất đoàn kết nội bộ ngày càng nghiêm trọng, nhiều xã viên là chủ các phương tiện đang hoạt động tuyến xe khách Tây Sơn - TP Hồ Chí Minh của HTX 31/3 Tây Sơn đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ.
Xã viên lãnh đủ
Trong khi các chủ nhân của 8 chiếc xe ở HTX 31/3 Tây Sơn tuyến Tây Sơn - TP Hồ Chí Minh hoạt động kém hiệu quả, thu nhập thất thường thì ông Dũng lại có chủ trương tăng thêm 2 chiếc xe khách cho tuyến trên mà chẳng hề thông qua Ban Quản trị và các xã viên là chủ phương tiện đang khai thác tuyến. Ông Từ Thanh Hậu - Đội phó Đội xe khách tuyến Tây Sơn - TP Hồ Chí Minh, bức xúc cho biết: "Hiện nay, mặc dù mỗi ngày chúng tôi được phép xuất bến 3 chuyến nhưng vì không có khách nên chỉ chạy được 2 chuyến; số lượng khách mỗi chuyến chưa đạt 50%. Để có tiền mua xe hoạt động tuyến này, mỗi người trong đội xe chúng tôi phải vay ngân hàng cả tỉ đồng. Vì ế ẩm, xe chạy không có khách. Hằng tháng, để có tiền trả lãi cho ngân hàng theo quy định, chúng tôi phải xoay xở đủ đường. Vậy mà, mới đây ông Dũng lại tự ý tăng thêm 2 xe nữa, điều này không chỉ ảnh hưởng đến nguồn thu nhập mà còn ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng của các xã viên".
Mặc dù Sở Giao thông vận tải Bình Định cũng như Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh chưa có một văn bản nào đồng ý cho tăng 2 ô tô khách chạy tuyến đường Tây Sơn - TP Hồ Chí Minh, nhưng hai chiếc xe khách trên đã nghiễm nhiên đeo biển "Bến xe Tây Sơn - Bến xe Miền Đông" đang chờ ngày hoạt động. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Phan Chánh - Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Bình Định, nhận xét: "Việc các doanh nghiệp khai thác thêm xe chạy tuyến Tây Sơn - TP Hồ Chí Minh, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải tính đến trật tự vận tải hành khách và điều quan trọng là không ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp đang khai thác tuyến".
Dư luận đang đặt câu hỏi, vì sao chính quyền địa phương không xử lý đến nơi đến chốn, làm ngơ trước những sai phạm của ông chủ nhiệm Nguyễn Tiến Dũng? Có thế lực nào đó bao che cho ông Dũng để ông tiếp tục có những việc làm sai trái gây phương hại đến lợi ích của HTX 31/3 Tây Sơn và quyền lợi chính đáng của nhiều xã viên HTX? Câu trả lời đang chờ lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định và phải chờ đến bao giờ?
Anh Tú
Bình luận (0)