Thông tin nhóm nhạc nữ BlackPink đến Việt Nam biểu diễn trong 2 ngày 29 và 30.7 tại TP.Hà Nội đang được cộng đồng quan tâm. Nhiều bạn trẻ đang chờ tới ngày 7.7 để có thể đặt vé tham dự sự kiện này với mong muốn gặp được thần tượng.
Hồng Hạnh (25 tuổi) làm việc tại đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, chia sẻ cô và các bạn rất vui khi biết tin idol (thần tượng) lần đầu tới Việt Nam. Dù ở TP.HCM nhưng Hạnh cho biết sẵn sàng ra Hà Nội để được gặp idol ngoài đời thực.
"Mình thần tượng BlackPink được 7 năm, thông thường mình ủng hộ idol bằng cách "cày" view (làm tăng lượt xem) sản phẩm âm nhạc, mua ảnh, áo in hình thần tượng… Mình chưa từng tham gia sự kiện âm nhạc của idol trước đó vì khoảng cách địa lý và chi phí lớn, nên lần này BlackPink đến Việt Nam mình sẽ chớp lấy cơ hội", Hạnh nói và cho biết thêm vì giá vé sự kiện chưa được công bố nên cô nhẩm tính riêng tiền vé máy bay, khách sạn, ăn uống tầm 3,5 triệu đồng.
Chi tiền triệu để đi sự kiện âm nhạc là một cách thể hiện tình cảm với thần tượng của nhiều bạn trẻ hiện nay.
Tất Đạt (25 tuổi), làm việc tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM, là một fan (người hâm mộ) Kpop lâu năm. Concert (buổi biểu diễn âm nhạc) của sao Kpop Đạt tham gia gần đây nhất là Seen Festival diễn ra tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) vào ngày 18.6.
"Khi còn đi học, mình hay để dành tiền mua đĩa, thẻ bo góc… Đến khi đi làm, có kinh tế hơn thì mức độ chi cho idol cũng tăng dần theo thu nhập", Đạt nói và cho biết thêm chi phí mỗi chuyến đi gặp idol khoảng 8 triệu đồng.
Còn với P.T.H (21 tuổi), làm công việc tự do ở tỉnh Tiền Giang là người thích khá nhiều idol Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. H. cho biết tuỳ nhu cầu của bản thân mà mình có thể chi cao nhất là 10 triệu đồng cho một lần đi concert của idol. Số tiền này theo H. là không ảnh hưởng quá nhiều đến chi tiêu hàng ngày, tuy nhiên cô sẽ tiết kiệm, cắt giảm mua sắm để dành tiền đi concert.
Nhiều fan Kpop đánh giá cơ sở hạ tầng tổ chức các concert rất chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế nên họ sẵn sàng chi tiền để tham gia. Mặt khác, họ là những fan lâu năm, thường thích Kpop từ thời còn học ở bậc THCS, THPT và bây giờ đều đã lớn, có công việc, kinh tế ổn định để thực hiện điều mình thích.
Ngoài niềm vui được đắm chìm trong không gian âm nhạc, thưởng thức xuyên suốt hàng loạt bài hát mình mến mộ, tai nghe mắt thấy thần tượng biểu diễn trên sân khấu… còn có nhiều lý do khác để Đạt và H. sẵn sàng chi tiền triệu để đi gặp idol.
"Mình nhận được mối liên kết giữa mình và thần tượng, nó giống như cảm giác gặp lại một người bạn lâu năm, đời sống tình cảm bản thân được đầy đặn sau khoảnh khắc đó", Đạt nói và cho biết thêm sau mỗi lần đi sự kiện âm nhạc về, Đạt cảm thấy sức khỏe dồi dào hơn, có động lực để làm việc vì vừa khoẻ cơ thể vừa khoẻ tinh thần.
Còn P.T.H, điều cô nhận được sau các concert là kỷ niệm về các bạn cùng chung đam mê đến từ nhiều quốc gia. "Dù không quen nhau từ trước, nhưng những cuộc trò chuyện, tiếp xúc với các bạn ở nước khác luôn làm mình phấn khích. Mình sẽ có động lực để trau dồi bản thân, ngoại ngữ, kỹ năng và nhiều thứ khác, làm việc thật tốt để có cơ hội tham gia các concert mới", H. kể.
Bình luận (0)