No Time to Die báo hiệu rằng một trong những thương hiệu đình đám lâu đời nhất lịch sử điện ảnh vẫn đang gặp khó khăn trong bối cảnh xem phim ở rạp thời đại dịch.
Trước khi công chiếu ở Mỹ từ 8.10, No Time to Die được dự đoán sẽ kiếm được từ 60 đến 70 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu. Mặc dù doanh thu 56 triệu USD không phải là thảm họa, nhưng tổng doanh thu cuối tuần đầu ra rạp của bộ phim được kỳ vọng sẽ cao hơn vì nhận được đánh giá tích cực.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra, đánh giá kết quả phòng vé ban đầu cho No Time to Die rõ ràng chưa khả quan. Đối với một số bộ phim, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu, doanh thu cuối tuần mở màn là 56 triệu USD sẽ gây ra sự vui mừng lớn. Nhưng No Time to Die không phải là một bộ phim bình thường. Đó là bom tấn với ngân sách sản xuất khổng lồ lên đến 250 triệu USD, chưa tính đến khoản chi phí tiếp thị hơn 100 triệu USD. Cộng thêm hàng chục triệu chi phí do trì hoãn lịch chiếu nhiều lần. No Time to Die lên kế hoạch ra rạp vào tháng 4.2020 nhưng rồi phải thay đổi nhiều lần.
Lashana Lynch, Daniel Craig và Léa Seydoux (từ trái sang) ra mắt No Time to Die tại Royal Albert Hall ở London (Anh) ngày 28.9 |
DEADLINE |
Các chuyên gia phòng vé ước tính rằng No Time to Die cần phải thu về ít nhất 800 triệu USD phòng vé toàn cầu để thu hồi vốn. Ở các nước, No Time to Die thu về tuần đầu 145 triệu USD. Con số khá ấn tượng.
Tại phòng vé Mỹ, kết quả doanh thu của No Time to Die không như kỳ vọng do một số yếu tố, bao gồm cả sự do dự của khán giả lớn tuổi trong việc quay lại rạp phim và thời lượng phim dài đến 2 tiếng 45 phút khiến một số người lo ngại do ngồi trong rạp kín quá lâu. Điều này đã hạn chế số buổi chiếu mỗi ngày. Đây cũng là phim đình đám đầu tiên của Hollywood có sự cạnh tranh thực sự tại phòng vé. Phần tiếp theo Venom: Let There Be Carnage ra rạp vào cuối tuần trước và tiếp tục thu hút rất đông người xem, điều này có thể chia sẻ doanh thu bán vé của No Time to Die.
Tuy vậy No Time to Die vẫn khẳng định vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Mỹ. Phần tiếp theo Venom xuống vị trí thứ hai với 32 triệu USD. Tổng cộng, Venom: Let There Be Carnage thu về 141 triệu USD ở Bắc Mỹ và 185 triệu USD trên toàn cầu.
Cảnh trong phim Venom: Let There Be Carnage |
IMDB |
Vì No Time to Die là bộ phim có xu hướng nghiêng về khán giả trung niên, nhóm người không phải lúc nào cũng cố gắng xem phim vào cuối tuần. Theo công ty phân phối phim tại Mỹ United Artists Releasing, 25% người mua vé quay lại rạp lần đầu tiên sau hơn 18 tháng để xem bộ phim về James Bond. Trong số đó 57% trên 35 tuổi và 64% là nam giới.
Ở vị trí thứ ba, The Addams Family 2 đạt doanh thu 10 triệu USD, nâng tổng doanh thu ở Mỹ lên 31,1 triệu USD. Cuộc phiêu lưu siêu anh hùng của Disney Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings đã hạ cánh ở vị trí thứ 4 với 4,2 triệu USD trong tuần thứ 6 ra rạp. Trên toàn cầu, bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel đã vượt qua con số 400 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 6 trong năm. Với 212 triệu USD ở Mỹ, Shang-Chi vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021 tại phòng vé nội địa.
The Many Saints of Newark, phần tiền truyện của The Sopranos lọt vào top 5 với doanh số 1,4 triệu USD. Điều đó khiến doanh thu bán vé cho bộ phim của Warner Bros., được công chiếu hằng ngày trên HBO Max đạt mức 7,4 triệu USD. Phim tiêu tốn 50 triệu USD để thực hiện.
Chuyến dạo chơi thứ 5 và cuối cùng của ngôi sao Daniel Craig trong vai điệp viên Anh James Bond trong No Time to Die do Cary Joji Fukunaga đạo diễn đã mở màn ở hầu hết các thị trường lớn ngoại trừ Trung Quốc (dự kiến ra rạp ngày 29.10). Tính trên toàn cầu, phim đã thu về 313 triệu USD.
Bình luận (0)