• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Nữ doanh nhân người Pháp gốc Việt khởi nghiệp với app mua bán hàng hiệu qua tay

18/12/2020 09:30 GMT+7

Sau hơn một năm ra mắt, ứng dụng (app) mua bán hàng hiệu đã qua sử dụng RE.LOVED đón nhận nhiều phản hồi tích cực. Nhà sáng lập Lisa Le Long cảm thấy tự hào vì không chỉ là nền tảng giúp cộng đồng trao đổi mua bán mà RE.LOVED đã thành thương hiệu quen thuộc và được các tín đồ thời trang tin tưởng.

Lisa Le Long - người sáng lập app RE.LOVED.
 
Lisa Le Long - một phụ nữ Pháp gốc Việt - đến Việt Nam từ lời mời làm việc của L’Officiel khi tạp chí này ra mắt tại Việt Nam năm 2014. Sau ba năm, cô trở về Pháp để trợ giúp công việc kinh doanh gia đình rồi quay lại Sài Gòn để lập nghiệp. Ngoài ứng dụng mua bán hàng hiệu đã qua tay, Lisa còn là một blogger được cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam biết đến rộng rãi và tin cậy.
Sống và làm việc tại Paris - nơi mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới, Lisa có cơ hội được tiếp cận, tìm tòi và nghiên cứu các mặt hàng xa xỉ từ những thương hiệu hàng đầu. Trong nhiều lần nhìn thấy người quen mua phải hàng hiệu nhái (fake), kém chất lượng, và có nguồn gốc không minh bạch, Lisa thôi thúc muốn tìm ra giải pháp để kết nối người mua và người bán một cách đơn giản và đáng tin cậy hơn. Được truyền cảm hứng từ bạn trai - người rất am hiểu về bán lẻ trong ngành thời trang, Lisa quyết định khởi nghiệp với app RE.LOVED đầu năm 2019.

Tại sao lại là app? Lisa lý giải: “Khách hàng của RE.LOVED phần lớn là thế hệ Millennials. Họ có thói quen mỗi ngày kiểm tra app, thói quen vuốt màn hình lên, xuống, trái, phải…và ra quyết định rất nhanh. Vì thế sử dụng nền tảng ứng dụng trên điện thoại sẽ đơn giản và hiệu quả nhất cho mô hình kinh doanh của Lisa”.

Bản thân cô cũng là người ưa thích mua và dùng các sản phẩm đã qua sử dụng. Thỉnh thoảng cô mua quần áo ở Coco Dressing Room, đồ dùng cho con trai ngoài những món được tặng thì đều là đồ cũ. Cả Lisa, bạn trai và con trai cô đều cảm thấy hài lòng với chất lượng của các món đồ.

Mua sản phẩm pre-owned giúp người yêu thời trang rủng rỉnh hơn về tài chính do đó có nhiều cơ hội chọn các sản phẩm thể hiện đúng phong cách của bản thân. “Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy các sản phẩm vintage và độc đáo, chất lượng cao với mức giá tốt hơn. Một yếu tố quan trọng khác là chúng tôi tạo cơ hội cho các sản phẩm của mình dược sử dụng lâu hơn, tương xúng với công sức mà các nghệ nhân bỏ ra do đó cũng góp phần giảm thiểu rác thải và giúp ích cho môi trường”, Lisa chia sẻ.
Pre-owned là thuật ngữ dùng cho các sản phẩm đã qua sử dụng, được kiểm tra chất lượng toàn diện và đóng gói cẩn thận như ban đầu. Khác với used là hàng cũ, pre-owned còn được gọi là hàng qua tay với ý nghĩa rằng mức độ hư hại, hao hụt của sản phẩm là rất ít so với sản phẩm mới.
Đầu tiên RE.LOVED kinh doanh các loại túi hàng hiệu, sau đó đến giày, quần áo thời trang và phụ kiện cao cấp… Không giống các nền tảng mua bán khác, tại RE.LOVED, người mua có thể trở thành người bán và ngược lại. Người mua cảm thấy thích thú khi họ có thể thương lượng về giá cả với người bán và để lại phản hồi; trong khi người bán nhận được tiền ngay khi món hàng được thanh toán.
Vấn đề quan trọng nhất nằm ở việc kiểm định một món đồ là hành hiệu thật. Thông thường, nhân viên của RE.LOVED hoặc chính Lisa sẽ phải gặp gỡ người bán, quán sát phong cách thời trang của người chủ món đồ và trực tiếp sờ chạm, tiếp xúc với sản phẩm trước khi thực hiện các phương thức đo lường, kiểm tra series, dòng sản phẩm…
Tiêu chí của RE.LOVED là chỉ tuyển chọn các sản phẩm cổ điển, mang những đặc điểm đặc trưng của thương hiệu, phù hợp với xu hướng đến từ các thương hiệu cao cấp. RE.LOVED chỉ thu nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn rồi sau đó chụp ảnh, viết nội dung, đăng bán, giao hàng và thanh toán.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng khuyến khích khách hàng hoàn trả các loại giấy gói, hộp quà và tái sử dụng chúng. Có thể thấy RE.LOVED đã tạo ra cơ hội được nâng niu lần thứ 2 cho mỗi món hàng xa xỉ đã qua sử dụng.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 đến bất ngờ khiến nhiều công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên RE.LOVED vẫn gặt hái nhiều thành công và bài học từ thị trường.
Đó là những phản hồi tốt từ người mua, đặc biệt là sự tin tưởng. “Hơn cả một nền tảng trao đổi mua bán, hơn cả một cộng đồng những người yêu thích các món đồ pre-owned là khi ai đó có thể tin tưởng và nói với nhau về RE.LOVED”, Lisa cho biết.
Mới đây, Re.loved được Style Republik đề cử vào danh sách “Sáng kiến khởi nghiệp thời trang”  nằm trong khuôn khổ sự kiện tôn vinh Giá Trị Việt – Local Pride – SR Fashion Awards.
 

 

Hiện tại, RE.LOVED được nhiều influencer (người có ảnh hưởng) sử dụng để mua và bán sản phẩm. Lisa đang ấp ủ kế hoạch mở văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng trong tương lai.

Hiểu rõ bản thân, Lisa biết mình có đưa RE.LOVED lớn mạnh nhanh hơn nhưng hiện tại cô hài lòng với những bước tiến nhỏ. Con trai đầu lòng đến với Lisa chỉ một thời gian ngắn sau khi cô khởi nghiệp, hiện tại cô đang mang thai bé thứ hai. Lisa đã gắn chữ mom (mẹ) vào trước chữ entrepreneurship (khởi nghiệp) khi hài hước nói về công việc của bản thân.

Cô cho biết rất khó để vừa có thể làm người mẹ tốt, vừa thành công lại vừa có thể tiếp tục vun đắp mối quan hệ tình yêu. Do vậy Lisa tự đặt ra cho bản thân “to-do-list” mỗi ngày. Thành công của Lisa là cuối ngày kiểm tra check list đã hoàn thành, sau đó trở về với con và gia đình nhỏ. Sự cân bằng này giúp Lisa hạnh phúc và tự tin hơn mỗi ngày.

 

Ảnh: NV

Top
Top