Theo Bloomberg, hãng khởi nghiệp Chargefox Pty có trụ sở ở Sydney đang lên kế hoạch dựng 21 điểm sạc trên nhiều xa lộ liên kết các tiểu bang, cắt giảm giờ sạc đáng kể cho các phương tiện xe điện chuẩn. Các trạm sạc năng lượng tái tạo có thể cung cấp lượng điện để xe chạy đến 400 km.
“Mạng lưới trạm sạc cực nhanh của chúng tôi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng của đất nước và loại bỏ một trong các rào cản chính cho việc áp dụng xe điện”, CEO Chargefox, ông Marty Andrews cho hay.
Úc là một trong các nước phát triển chấp nhận và sử dụng xe điện chậm nhất, theo Bloomberg New Energy Finance. Nước này chỉ chiếm 0,2% doanh số ô tô điện mới trong năm 2017, thua nhiều nước như Anh và Đức với tỷ lệ lần lượt là 1,9% và 1,5%.
Chargefox nhận 15 triệu đô la Úc từ các nhà đầu tư tư nhân và chính phủ để xây dựng trạm sạc, vốn có công suất lên đến 350 kilowatt. Hãng đang cạnh tranh với Fast Cities do Trevor St Baker hậu thuẫn. Công ty này dự định xây mạng lưới trạm sạc với cùng công suất, chạy từ Cairns ở phía bắc đến Adelaide ở phía nam.
Bình luận (0)