Là người chơi xe 2 bánh có tiếng trong giới “độ” xe, trước đây chủ nhân của xe SH 150 còn là thành viên chủ chốt của câu lạc bộ xe mô tô của thành phố, lâu lâu anh lại khiến người mê xe ngạc nhiên khi làm những chiếc xe độc, lạ.
Có ý tưởng làm lại chiếc SH này từ khá lâu, nhưng cách đây 3 tháng anh Châu mới “dọn” chiếc xe của mình nhờ đã tìm đủ các phụ tùng thay thế. Anh chia sẻ: “Gần 20 năm chơi xe, từ lái xe đường trường, đi thi kỹ năng lái xe, thử tốc độ... đến giờ, tôi muốn chuyển sang làm những chiếc xe theo ý mình. Tính tôi không làm thì thôi, đã “độ” xe thì phải làm những chiếc xe thật chất. Trước đó tôi cũng làm một chiếc Exciter lên gắp và bánh to của mô tô pkl, Z1000 Spartan và chiếc xe được giải nhất thiết kế đẹp do hãng trao tặng”.
|
Ấn tượng nhất khi nhìn vào chiếc xế của anh Châu là hai bên thân xe được sơn airbrush biểu tượng nhà thờ Đức Bà, địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố cũng như vẽ chìm bản đồ TP.HCM nhìn từ trên cao lên trên thân xe.
Theo anh: “Trước đây, nhiều chiếc xe của tôi và bạn bè làm khi được đăng trên diễn đàn thường bị tưởng là xe nước ngoài. Nên lần này, tôi lên ý tưởng làm xe, cố ý vẽ lên thân xe một địa danh của thành phố để cho bạn bè khắp nơi, dân mê xe khi nhìn thấy hình là biết đây là xe của người Việt làm. Chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế được dáng mới cho những chiếc xe đẹp không thua kém người nước ngoài”.
|
Hầu như dàn “áo” bằng nhựa của xe được thay gần như toàn bộ bằng ốp full carbon fiber, từ yếm xe, ốp đèn chiếu sáng biển số, ốp trên đầu thân xe, dè chắn bùn, dè con sau, bửng để chân, ốp hai bên đồ gác chân sau đều được làm lại, sắc nét và sáng hơn so với phiên bản cũ.
Thời gian làm xe hết 4 tháng vì phải đợi khá nhiều phụ tùng nhập về, cũng như thời gian đem sơn, vẽ airbrush... xe được làm lại gần như toàn bộ.
Anh Châu kể: “Tôi đã thay bánh trước 2 đĩa (Brembo), 2 heo thắng trước (Brembo) và 2 tay thắng (Brembo). Dàn nhựa đèn carbon, thay đồng hồ Koso, độ lại bình điện Koso. Thay ống pô của Hãng Akapovic, bao tay và gù xéo Riroma, mâm trước sau xi chạy điện phân màu titan. Tôi cũng thiết kế lại 2 bộ đèn Led trên đầu xe thành 3 dải Led giống kiểu dáng của xe Audi vô cùng nổi bật, đặc biệt là sáng rực khi lái xe vào buổi tối. Lần đầu tiên, cặp phuộc trước Upside Down Ohlins (ty phuộc vàng) của xe mô tô phân khối lớn được canh chỉnh phù hợp với xe SH 150”.
|
Anh Châu có 3 bản xe SH khác nhau, mỗi xe độ phong cách riêng, chiếc màu cam, một chiếc xe màu vàng, riêng lần này, SH được độ đặc biệt nhất, sơn chuyển sang màu xanh titanium nổi bật.
“Ai nói tôi màu mè thì tôi chịu, nhưng đã làm xe thì hầu như muốn đem tất cả những gì tốt nhất, độc đáo nhất lên chiếc xe. Dù là xe tay ga nhưng sau khi làm xong vẫn mạnh mẽ và chất, đầy nam tính. Từ màu sắc, phụ tùng tôi đều chọn kỹ lưỡng. Tôi cũng mê sưu tầm biển số xe đẹp. Hầu như mấy mẫu xe của tôi đều có biển tứ quý hoặc ngũ quý, dù không có đính kèm tên trên xe, nhưng hễ chạy ra đường hoặc dựng xe ở quán cà phê thì bạn bè đều nhận ra đây là xe của Châu. Hầu như sản phẩm nào hoàn thành cũng đều mang dấu ấn cá nhân chứ không còn bóng dáng của nhà sản xuất, trừ thương hiệu xe không đổi”, anh kể.
|
Để thỏa mãn niềm đam mê, anh Dương Lâm Châu đã lập riêng xưởng độ xe Xitrum Tomy để làm những chiếc xe theo sở thích cá nhân. Đây cũng là nơi anh chia sẻ niềm đam mê của mình cùng bạn bè, chỉ dẫn các kỹ thuật liên quan đến xe mô tô, từ lái xe, độ xe, chỉnh sửa xe... phù hợp với từng người.
Lâu lâu anh Châu lại rủ bạn bè mang xe tới để giao lưu, là cơ hội để những người mê xe đến để chia sẻ về “con cưng” của mình, cũng như nhờ tư vấn chỗ làm xe đẹp, chỗ vẽ airbrush có hồn, hay những kỹ thuật cần thiết khi lái xe ở đường đèo, khi lái xe ban đêm, làm gì khi tăng tốc vượt xe... Anh Châu mong muốn kết nối những người mê xe, để cùng đi xế đẹp, cùng lái xe an toàn, chơi xe có phong cách. Thế nên, anh không tiếc tiền cũng như công để làm xe cho mọi người cùng ngắm.
Với anh: “Độ xe cũng là môn nghệ thuật, chiếc xe sau khi hoàn thành chính là tác phẩm để đời của người nghệ sĩ. Vì thế, độ xe phải có tâm, làm xe phải chất”.
Bình luận (0)