Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Cần tạo hệ thống cửa hàng miễn thuế thành điểm đến cho du khách

Mỹ Diệp
Mỹ Diệp
06/11/2024 19:23 GMT+7

Việt Nam là điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại bán lẻ hàng không nhờ đà tăng trưởng khách du lịch, với sản lượng khách quốc tế chiếm 30% trong tổng 113 triệu lượt hành khách năm 2023 - 2024.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) nêu nhận định trên tại Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới (Trinity Forum 2024) ngày 6.11 tại TP.HCM.

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày (5 - 6.11), do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và IPPG đồng đăng cai tổ chức, thu hút 400 chuyên gia, lãnh đạo sân bay quốc tế và tập đoàn kinh doanh bán lẻ, dịch vụ hàng không hàng đầu thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Cần tạo hệ thống cửa hàng miễn thuế thành điểm đến cho du khách- Ảnh 1.

Nhờ đà tăng trưởng khách du lịch, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết Việt Nam là điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại bán lẻ hàng không

ẢNH: MỸ DIỆP

Ông “vua hàng hiệu” cho biết, năm 2023, doanh thu phi hàng không tăng trưởng, chiếm đến 30 - 40% tổng doanh thu các sân bay toàn cầu, là tín hiệu tích cực cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Đưa sân bay và hệ thống cửa hàng miễn thuế thành điểm đến

Còn theo ông Nguyễn Đức Hùng, Phó tổng giám đốc ACV, doanh thu dịch vụ phi hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam năm 2023 đạt khoảng 3.686 tỉ đồng, chiếm 20% tổng thu.

“Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế, hứa hẹn đến cuối năm đạt 18,5 triệu lượt, trong đó phần lớn hành khách di chuyển bằng đường hàng không. Do đó, IPPG nỗ lực đưa sân bay và hệ thống cửa hàng miễn thuế thành điểm đến của hành khách”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

IPPG là tập đoàn tiên phong lĩnh vực đầu tư và phát triển bán lẻ miễn thuế và du lịch tại Việt Nam, đối tác của hơn 138 thương hiệu nổi tiếng thế giới, 1.000 chuỗi cửa hàng bán lẻ... góp phần thu hút đầu tư quốc tế vào Việt Nam.

Nhân dịp này, IPPG đã “bắt tay” ký kết với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG) biên bản hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội phát triển đột phá lĩnh vực thương mại du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

CDFG là tập đoàn bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 200 cửa hàng miễn thuế tại Trung Quốc và nhiều nước khác, là đối tác của 1.200 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Với chủ đề "Thúc đẩy sự đổi mới để thích ứng bối cảnh nhu cầu người tiêu dùng đang thay đổi", The Trinity Forum 2024 thảo luận về các chủ đề: đổi mới trong trải nghiệm sân bay, chiến lược mở rộng và phát triển sân bay, tương lai bán lẻ du lịch hàng không, tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và các xu hướng tiêu dùng thông minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.