Phim sốt vé, kịch tăng suất diễn

03/01/2010 11:04 GMT+7

Đợt nghỉ lễ tết tây năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên hầu hết mọi người được nghỉ ba ngày liên tiếp. Khu vực trung tâm TP.HCM gần như lúc nào cũng rất đông người đổ về dạo chơi, trục đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi tối 31-12-2009 đã trở nên quá tải với hàng ngàn người đứng chen nhau tham dự lễ hội count down đón giao thừa lần đầu tiên được tổ chức tại VN.

Trong khi đó tại công viên 23-9, lễ hội “TP.HCM đón năm mới 2010 - Hướng đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” đã chính thức bế mạc tối 1-1-2010 và được đánh giá là thành công khi thu hút hàng ngàn lượt người tham quan, mua sắm.

Tại các rạp chiếu phim, bộ phim bom tấn Avatar tiếp tục dẫn đầu doanh thu trong toàn quốc. Ðặc biệt trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, Avatar gần như làm chủ phòng vé và độc chiếm hàng loạt phòng chiếu.

Tại cụm rạp Megastar Cineplex, mỗi ngày có rất đông khán giả xếp hàng dài chờ mua vé xem phiên bản 3D của bộ phim này, dù phiên bản 2D vẫn được chiếu tại rất nhiều rạp khác. Và cũng có khá nhiều người thất vọng ra về vì các suất chiếu đã kín chỗ từ trước đó cả tuần! Ðây là một quang cảnh "xưa nay hiếm" tại các rạp chiếu phim của VN.

Trước tình hình đó, Megastar vừa mở thêm một đợt bán vé các suất chiếu Avatar phiên bản 3D từ ngày 4 đến 31-1-2010 với điều kiện mỗi khán giả chỉ được mua tối đa sáu vé. Ngoài ra, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần vào các suất 9g30 và 12g30, cụm rạp này cũng tổ chức bán vé tập thể cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu (mỗi đơn vị mua tối đa 150 vé).

Nhiều ca khúc xuân mới ra mắt

Giao thừa (của nhạc sĩ Hà Mai Tân), Chúc mừng năm mới (Vũ Hải), Hạnh phúc ngày xuân (Cúc Nguyên), Hương tết (Diệu Huyền), Khúc xuân ca (Phạm Thương Thuyết), Mùa xuân yêu thương (Trường Huy), Xuân cao nguyên (Trịnh Thùy Mỹ), Yêu mãi xuân ơi (Lâm Anh Hải)... là những ca khúc mới, vui tươi, rộn ràng, đầy không khí tết và sắc màu mùa xuân sẽ được ra mắt trong chương trình giới thiệu ca khúc mới đầu năm của Hội m nhạc TP.HCM với chủ đề “Khúc xuân ca” (diễn ra lúc 9g sáng 3-1-2010 tại NVH Thanh niên).

H.Sơn

Bên cạnh đó bộ phim Sherlock Holmes - thám tử lừng danh vừa ra mắt khán giả VN vào đúng tối giao thừa cũng kéo một lượng lớn khán giả đến rạp những ngày qua. Với cách làm phim sinh động cùng một kịch bản hấp dẫn, đạo diễn Guy Richie đã đưa người xem đi cùng hành trình phá án ly kỳ của Sherlock Holmes với những tình tiết bất ngờ.

Còn bộ phim VN Bẫy rồng dù có những thông tin về việc bị "chèn ép" tại một số rạp, nhưng các suất chiếu vào "giờ vàng" ngày lễ vẫn kín chỗ. Với kinh phí làm phim và ra rạp khoảng 800.000 USD, các nhà sản xuất hi vọng Bẫy rồng sẽ đạt doanh thu trên 1 triệu USD mới mong "gỡ lại vốn".

Những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng là dịp để các sân khấu, tụ điểm tạp kỹ tại TP.HCM thêm suất diễn bởi lượng khách đến xem tăng đáng kể. Các vở diễn Quả tim máu, Tứ hỉ lâm môn, Sám hối (sân khấu Phú Nhuận), Người vợ ma 1 và 2 (sân khấu Kim Châu), Tề Thiên Ðại Thánh đại chiến Hồng Hài Nhi (nhà hát Bến Thành), Cuộc chơi nghiệt ngã, Hợp đồng mãnh thú (sân khấu Idecaf), Sui gia gặp mặt (Nhà hát kịch TP.HCM), Dòng nhớ, Kính thưa ôsin (sân khấu 5B)... đều bán hết vé từ sớm. Các chương trình mới nhân dịp này như Duyên Việt 1 tại sân khấu SuperBowl, vở kịch Khóc cười - con đường hi vọng tại Nhà hát TP.HCM, vở diễn Khi đàn bà ghen, Trai yêu tại nhà hát Thế Giới Trẻ cũng thu hút rất đông khán giả.

Theo H.Oanh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.